Học làm món ngon mỗi ngày

Ngon khó cưỡng với bánh khoai môn chiên xù ròn rụm



Bánh khoai môn chiên xù là một món bánh ngon được rất nhiều người yêu thích, vào những dịp cuối tuần hoặc thời tiết phảng phất chút mưa ngồi nhâm nhi tách trà và thưởng thức bánh khoai môn còn gì tuyệt vời bằng. Bạn biết không? Cứ ngỡ chừng để làm được món bánh ngon thật khó nhưng khi bắt tay vào thực hiện, niềm vui cộng sự háo hức kèm với công thức mình giới thiệu dưới đây bạn sẽ biếtcách làm bánh khoai môn chiên xù cực ngon đấy nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món bánh khoai môn chiên xù:

  • 500 gam khoai môn
  • 250 gam đường trắng
  • 3 quả trứng gà
  • 200 gam đậu xanh
  • 50 gam bột sắn dây
  • 300 gam bột chiên xù
  • 200 gam bột mì
  • Dầu ăn

Cách làm bánh khoai môn chiên xù:

Bước 1:
Với đậu xanh, bạn đem rửa sạch rồi nước cho mềm. Nếu lựa đậu xanh đã chà vỏ thì bạn bỏ qua công đoạn này nhé.


Bước 2: 
Tiếp theo là cho đậu xanh vào nồi để hấp/luộc chín. Sau đó cho đậu xanh ra tô và tán nhuyễn. Nên thực hiện khi đậu còn nóng sẽ dễ dàng thực hiện hơn rất nhiều.
Cho đường vào với đậu xanh, trộn đều rồi cho hỗn hợp này vào nồi, đun nhỏ lửa để đường tan, quyện đều hỗn hợp rồi tắt bếp để nguội, vo đậu xanh thành những viên đậu nhỏ cỡ 2 ngón tay.
Đậu xanh là một thực phẩm bổ dưỡng, đặc biệt là ngày hè một số chị em nội trợ còn sử dụng đậu xanh để nấu nhiều món chè rất ngon, chẳng hạn như chè đậu xanh nước cốt dừa, nếu bạn cũng yêu thích món chè này nhưng chưa biết cách thực hiện ra sao.
Với khoai môn bạn đem gọt vỏ, rửa sạch rồi cho vào nồi hấp chín. Cũng thực hiện tán nhuyễn như với đậu xanh rồi cho bột sắn dây, đường, trứng gà (tách riêng ra và chỉ lấy lòng đỏ thôi nhé). Trộn đều.
Bước 3: 
Lấy 1 lượng bột (áng chừng gấp đôi số đậu) vo viên rồi tán dẹt, bạn cho viên đậu xanh vào giữa, gập mép bánh và nắm tròn lại. Thực hiện tương tự cho đến hết. Hoặc bạn cũng có thể tao hình dáng bánh theo ý thích.
Bột chiên xù và bột chiên giòn bạn cho ra đĩa sâu lòng. Bánh sau khi đã tạo hình xong bạn cho ra đĩa và lăn qua bột mì và bột chiên xù.
Chiên bánh
Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo và đun sôi. Tiếp đến là cho bánh khoai môn vào, bạn để lửa vừa và chiên cho đến khi bánh chín đều các mặt và khoác lên mình sắc vàng nâu hấp dẫn.
Bánh được bạn gắp ra đĩa có lót lớp giấy thấm dầu.
Cuối cùng là thưởng thức vị ngon của món bánh thôi nào.


Bánh khoai môn chiên xù sẽ ngon hơn khi bạn dùng nóng và càng tuyệt hơn khi bạn có thêm đĩa tương ớt/tương cà xuất hiện để tạo thêm vị cho món ăn. Và như vậy vị nóng giòn cùng bùi bùi của khoai, nhân thơm ngọt vị trứng, ăn thật tuyệt.

Chúc các bạn thực hiện thành công món bánh ngon để chiêu đãi cũng như nhâm nhi với bạn bè mỗi khi thích với cách làm bánh khoai môn chiên xù cực dễ mà mình vừa chia sẻ.
Nguồn: sưu tầm

0 Response to "Ngon khó cưỡng với bánh khoai môn chiên xù ròn rụm"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list