Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm mứt mận thơm ngon

Cùng tham khảo những hướng dẫn làm mứt mận thơm ngon nhé các bạn. Đang mùa mận, chỉ cần vài thao tác đơn giản chị em có thể tạo nên món mứt hấp dẫn với vị chua chua, ngọt ngọt. Mứt mận ăn với bánh mỳ rất hợp, có thể trở thành một món ăn sáng ngon tuyệt cho cả nhà.


NGUYÊN LIỆU:

* Mận: 1kg (chọn mận chín vừa quả rắn không mềm)
* Đường: 0,5kg (đường vàng sẽ thơm và đậm)
* Vôi, phèn chua, muối, gừng, vani

CÁCH LÀM:

* Gừng rửa sạch để cả vỏ giã nhỏ vắt bỏ bớt nước (1/2 dùng trong quá trình ướp; 1/2 khi sên sẽ cho vào)

* Mận rửa sạch dùng dao mũi nhọn khía quanh quả thả vào nước muối nhạt ngâm 1h. Hoà vôi với nước để lắng chắt lấy nước trong, vớt mận từ nước muối vào ngâm nước vôi trong qua đêm (10h). Vớt mận ra rửa lại nhiều lần cho sạch nước vôi. Đun sôi nước với chút phèn chua cho mận vào trần qua đổ ra rửa lại rồi đem phơi nắng 1 buổi (5h).


* Ướp 1 lớp mận 1 lớp đường và gừng thêm chút vani ướp đến khi đường tan khoảng 10h. ( nếu kiểm tra đường chưa hoàn toàn
cũng kg sao khi đun sẽ tan hết)

* Cho mận lên bếp đun sôi thì chắt 2/3 số nước mận trong nồi ra (nước này sẽ là siro mận) tiếp tục đun đến khi nước gần cạn vặn nhỏ lửa cho nốt số gừng còn lại và chút muối vào dùng muôi dẹt đảo đều nhẹ tay cho mận cạn hết nước lúc này mận sẽ trong và dẻo là đc, để nguội bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu bạn muốn mận khô và dẻo hơn nữa thì sau khi sên đc đem phơi nắng (mình phơi trong mâm đậy lồng bàn để đảm bảo vệ sinh) hay sấy trong lò (130độ - 60').


LƯU Ý: Mận sẽ khô dẻo nhưng kg hoàn toàn giống mứt mận chúng ta mua đâu nhé vì nếu mận thật giòn là có phụ gia rồi.
Thường thì mình sẽ ngâm nước vôi trong buổi tối hôm trước sáng hôm sau trần qua với phèn chua rồi phơi nắng buổi chiều ướp đường để qua đêm ngày hôm sau nữa thì sên.

Nguồn : sưu tầm facebook

1 Response to "Cách làm mứt mận thơm ngon"

  1. Hiện nay dịch vụ gia công chữ inox và cắt laser kim loại không còn là khái niệm mới mẻ trong lĩnh vực quảng cáo, đây là công nghệ thường xuyên được sử dụng bởi độ chuẩn xác cũng như tính thẩm mĩ cao trong từng chi tiết, từng sản phẩm.
    Ứng dụng công nghệ laser làm cho khả năng cắt, khắc trở nên nhanh chóng, tốc độ đạt được rất cao, tiết kiệm được chi phí thuê nhân công. Máy cắt laser cắt với độ chính xác cực cao, đường nét cắt tinh xảo, nhẵn và đẹp hơn rất nhiều so với gia công bằng tay.
    Gia công kim loại bằng laser còn có thể cắt theo đường cắt phức tạp, cắt được những chi tiết nhỏ thậm chí cực nhỏ, điều mà khó có thể thực hiện được theo các kiểu gia công thông thường khác.
    Công nghệ cắt laser kim loại được ứng dụng trên nhiều vật liệu khác nhau như: inox, đồng, nhôm, thép với đủ độ dài, diện tích khác nhau, hay đủ các chi tiết phức tạp…
    Hạn chế lớn nhất của công nghệ này đó là chi phí mua máy cắt laser khá tốn kém, máy móc thường nhập khẩu từ nước ngoài nên giá dịch vụ vì thế cũng cao hơn so với việc gia công bằng tay.
    Khi tìm đến công ty Đại Phát, khách hàng sẽ được tận hưởng những dịch vụ như:
    - Hệ thống máy móc phục vụ hiện đại, tạo ra những sản phẩm chất lượng tới tay người dùng.
    - Đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, tỉ mỉ trong từng chi tiết.
    - Hỗ trợ vận chuyển, lắp rắp tận nơi theo yêu cầu của khách.
    - Giá thành cạnh tranh, chất lượng đảm bảo
    Công ty quảng cáo Đại Phát là công ty có tiếng trong lĩnh vực quảng cáo nói chung, gia công chữ inox, kim loại nói riêng:
    - Chúng tôi là công ty có nhiều năm kinh nghiệm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Toàn bộ hệ thống máy móc, trang thiết bị gia công đều được đầu tư hiện đại, đem đến chất lượng sản phẩm cáo nhất tới khách hàng.
    - Nếu bạn chưa có bản thiết kế chi tiết, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tận tình trong khâu thiết kế. Chúng tôi tự tin có những nhân viên thiết kế làm việc sáng tạo, nỗ lực, luôn quan tâm tới nguyện vọng khách hàng.
    - Bên cạnh đó, chúng tôi còn có dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, lắp ráp theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo cho khách hàng sự hài lòng nhất có thể.
    - Với mục tiêu làm việc uy tín, chất lượng, mong muốn có được sự tin tưởng của khách hàng, chúng tôi luôn đem hết khả năng của mình trong từng sản phẩm, hi vọng khách hàng hài lòng và trở lại với chúng tôi.
    Quảng cáo Đinh Phan chuyên nhận:
    làm bảng hiệu
    làm biển hiệu
    làm bảng hiệu alu
    làm bảng hiệu công ty
    làm biển hiệu công ty
    làm bảng hiệu công ty mica
    bảng hiệu công ty
    làm hộp đèn quảng cáo
    làm biển quảng cáo
    Địa chỉ: 234/6 Tô Ngọc Vân, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
    Điện Thoại: 0979.20.4567
    Email: kd1.dinhphan@gmail.com
    Website: thietkethicongdaiphat.com

    Trả lờiXóa

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list