Học làm món ngon mỗi ngày

Món ngon mỗi ngày: gà chiên bơ tỏi

Món cánh gà chiên sẽ thơm ngon và lạ miệng hơn khi được chiên qua bơ tỏi và nước sốt. Hãy cùng Hoclammonngon.com thực hiện món ăn đơn giản này nhé!

Nguyên liệu để làm món gà chiên bơ tỏi


- 500g cánh gà
- 3 thìa cà phê bơ
- 8 nhánh tỏi băm nhỏ
- Bột chiên
- Nước sốt cà chua, dấm táo, đường nâu, hạt tiêu 

Cách làm gà chiên bơ tỏi

1 Cánh gà mua rửa sạch, bóp muối và một ít gừng tươi rồi xả qua nước lạnh, để khoảng 10 phút cho ráo hết nước. Sau đó đem gà ướp với bột nêm và hạt tiêu. Ướp trong vòng 15 phút. Sau đó trộn bột chiên giòn với cho gà đã ướp. Đậy nắp xóc đều lên để bột bám đều toàn bộ cánh gà.


2 Đổ dầu ăn vào chảo, đợi dầu sôi già thả từng miếng gà vào. Chú ý khi chiên cánh gà nên để lửa ở mức trung bình để cho chín đều. Sau đó vớt cánh gà ra đĩa.


3 Lấy một chào khác đặt lên bếp cho đủ độ nóng già rồi cho 3 thìa bơ vào. Sau đó cho tỏi vào khuấy đều khoảng 1 – 2 phút đến khi tỏi thơm, có màu hơi vàng. Tiếp theo thêm nước sốt cà chua, nước sốt ớt - tỏi, giấm táo và đường nâu vào trong chảo bơ tỏi . Giảm nhiệt độ xuống thấp và đảo đều cho đến khi thành dung dịch cô đặc.


Thành phẩm

Thả cánh gà vào, đảo đều tay cho ngấm gia vị và lên màu đẹp khoảng 1 - 2 phút thì tắt bếp. Trang trí đĩa cánh gà chiên bơ tỏi với dưa chuột, cà chua hoặc rau sống cho đẹp mắt.



Vậy là đã hoàn thành món cánh gà chiên bơ tỏi giòn thơm rồi đấy.

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list