Học làm món ngon mỗi ngày

Cá rim ngũ vị thơm lừng đậm đà ngon cơm

Cá tươi chắc ngọt hòa quyện với nhiều loại gia vị rim làm cho món ăn đậm đà, hấp dẫn và thơm lừng hương ngũ vị. Hãy cùng làm món cá rim ngũ vị thơm lừng đậm đà ngon cơm


NGUYÊN LIỆU LÀM CÁ RIM NGŨ VỊ

  • 600g cá chép hoặc cá trắm
  • 30g gừng tươi thái lát
  • 10g tỏi băm nhỏ
  • 1 cây hành lá buộc thắt nút
  • Gia vị: 20ml xì dầu, 15g đường nâu, 15ml rượu gạo, 5g muối, 10g quế, 3 lá nguyệt quế

CÁCH LÀM CÁ RIM NGŨ VỊ

Bước 1: Cá làm sạch, cắt lát chừng 1.5cm rồi ướp với chút muối và rượu khoảng 15 phút cho thấm.


Bước 2: Cho dầu vào chảo với lượng đủ ngập mặt cá, làm nóng chảo. Khi dầu sôi, bạn thả từng lát cá vào chiên cho đến khi cá vàng đều hai mặt. Vớt cá ra đĩa lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo.


Bước 3: Đặt chảo sâu lòng lên bếp, thêm vào 1 bát con nước. Khi nước sôi, bạn thêm rượu, đường nâu, muối, tỏi, gừng, lá nguyệt quế và ít hành lá.


Bước 4: Chờ sôi lại thì bạn thả cá chiên vào, đun sôi ở lửa vừa chừng 3 phút thì hạ nhỏ lửa, đun liu riu trong khoảng 10 – 20 phút là được. Thỉnh thoảng lắc nhẹ chảo cho cá thấm đều gia vị. Nước rim cá gần cạn, thịt cá ngả màu nâu vàng thì bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.


Mẹo nhỏ để món ăn ngon hơn là khi nước xốt gần cạn thì bạn rắc thêm vài lát ớt, đảo qua rồi mới nhấc chảo ra khỏi bếp. Ớt có tác dụng khử tanh, kích thích vị giác, lại tăng màu sắc hấp dẫn cho món cá rim.

Gắp cá rim ngũ vị ra đĩa, rắc ít tiêu và hành lá thái nhỏ lên trên, dùng nóng với cơm trắng.

Do đã được chiên vàng giòn trước nên miếng cá rim ngũ vị không hề bị vỡ nát. Cá tươi chắc ngọt hòa quyện với nhiều loại gia vị rim làm cho món ăn đậm đà, hấp dẫn và thơm lừng hương ngũ vị.


Chúc các bạn làm cá rim ngũ vị thành công và ngon miệng!

0 Response to "Cá rim ngũ vị thơm lừng đậm đà ngon cơm"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list