Học làm món ngon mỗi ngày

cách làm cá ba sa kho tàu


Một chút biến đổi từ món thịt kho tàu để trở thành món cá ba sa kho tàu. Kho làm sao cho cá cứng lại, ăn rất ngon và có lẽ là khó ngán hơn thịt kho tàu, nhất là trong những ngày trời nóng như thế này.
Cùng chúng tôi học làm món cá ngon này nhé!

 Nguyên liệu làm cá ba sa kho tàu

– Cá ba sa (đừng lộn với cá sa ba): 400g
– Thịt ba rọi: 100g (cho vào ít thịt cho béo)
– Nước của 1 trái dừa xiêm hoặc 1 chén nước dừa. (Không có nước dừa thì dùng nước lọc, chịu khó nêm nếm gia vị và cho thêm chút nước hàng để cho đẹp mắt. Xem CÁCH LÀM NƯỚC HÀNG KHO CÁ)
– Trứng cút hoặc trứng vịt hoặc trứng gà, luộc chín kỹ, lột vỏ: 10 quả (cút) hoặc 3 quả (vịt)
– Hành lá phần đầu màu trắng: 4 cái, rửa sạch rồi xắt cọng khoảng 3-4 phân.
– Hành củ băm, ớt trái, ớt bột, các gia vị thông thường.

Cách làm cá ba sa kho tàu

– Cá rửa sạch với muối, xát tro bếp lên rồi rửa lại cho cá bớt nhầy (bước này để loại bỏ chất nhớt trên mình cá). Nếu không có tro thì rưới nước ấm lên mình cá rồi lấy dao cạo sạch nhớt.

– Chặt cá thành lát dày khoảng 2 phân. Ướp cá với chút muối và mẩu gừng giã dập trong 10 phút cho bớt tanh. Sau đó bắc chảo cho tí dầu chiên sơ cho cá rám vàng 2 mặt.

– Thịt ba rọi xắt lát nhỏ. Sau đó cho thịt với cá ở chung, ướp cùng 1,5 muỗng cafe nước mắm, 1 muỗng cf hột nêm, 1 muỗng cf hành củ băm, 1 muỗng cà phê ớt bột, chút gừng đập dập.
Thực hiện:

– Bắc nồi kho lên bếp, cho cá, thịt, trứng luộc vào nồi, bỏ thêm 3-4 trái ớt hiểm nếu bạn thích ăn ớt, rồi đổ nước dừa vô ngập hoặc sâm sấp mặt nguyên liệu (nếu ít thì châm thêm nước). Kho lửa hơi nhỏ tới khi nào nước còn 1/3 ban đầu thì nêm nếm nắm muối cho vừa miệng. Trút phần đầu hành cắt khúc vào kho tiếp 2 -3 phút rồi tắt bếp.

– Múc cá kho tàu ra dĩa rắc tí tiêu rồi ăn với cơm nóng.
Nguồn: sưu tầm

0 Response to "cách làm cá ba sa kho tàu"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list