Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm các chép nấu bung

Là một thực phẩm bổ dưỡng – cá chép luôn là một lựa chọn ưu tiên của nhiều chị em nội trợ. Chắc hẳn bạn vẫn còn chưa quen hương vị của món cá chép kho nghệ mà Học làm món ngon đã gửi đến bạn ở bài viết trước. Tiếp tục đến với thực phẩm này, ngày hôm nay chúng ta sẽ đến với một món ăn khá mới mẻ trong thực đơn  món ngon mỗi ngày đó là cá chép nấu bung. Cực kỳ hấp dẫn đấy nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món cá chép nấu bung:

  • 500 gam cá chép
  • 200 gam dọc mùng
  • 100 gam đu đủ xanh, 1 quả chuối xanh
  • 1 quả cà chua, 1 quả khế chua
  • 3 cây hành lá, 1 quả ớt sừng, 2 quả ớt hiểm
  • 1 củ riềng nhỏ, 1 nắm tía tô
  • 2 cafe nước nghệ, 4 cafe cơm mẻ
  • Gia vị: Nước mắm, muối, đường, dầu ăn, bột ngọt

Cách làm cá chép nấu bung dành cho bạn

Bứơc 1: Đầu tiên là với cá chép


Sau khi mua về bạn làm sạch cá (có thể đánh vảy qua), chia cá ra làm 3 và chiên sơ qua nhé. Cách làm này giúp cá giữ được vị ngọt, săn, khi nấu không bị bở bung và giữ được thẩm mỹ cho khúc cá đấy bạn^^
Bước 2:  đến với các nguyên liệu đi kèm

Món cá chép nấu bung của chúng ta, nhìn thoáng qua bạn thấy khá nhiều nguyên liệu đi kèm, thế nhưng để có món bung ngon, như bạn thấy những nguyên liệu trên khá là quen thuộc và gần gũi đúng không nào. Và chỉ cần bạn rửa sạch và thái/ giã nhỏ thôi là bạn đã xong 2/3 quá trình rồi đấy. Nhanh thật ấy nhỉ! Giờ chúng ta hãy cùng cụ thể với từng nguyên liệu nhé:
– Hành lá nhặt và rửa sạch, cắt rễ. Phần đầu hành đập dập, phần lá xanh cắt khúc ngắn.
– Dọc mùng tước xơ, rửa sạch và đem thái lát chéo. Sau đó bóp dọc mùng với một ít muối, để chừng 20-25 phút rồi đem rửa sạch lạ. Cẩn thận hơn bạn chần dọc mùng qua nước nước sôi rồi vắt ráo nước.
Với dọc mùng, gợi ý hay cho bữa cơm ngày mới là món nộm dọc mùng vừa ngon vừa lạ đấy bạn.
– Chuối xanh gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc 4 cm sau đó chẻ làm tư. Để muối không bị thâm bạn chuẩn bị 1 tô nước muối loãng và ngâm chuối và trong đó nhé.
– Tương tự làm với đu đủ xanh, sau khi gọt vỏ và thái miếng giống chuối/thái con chì. Phần nước nghệ bạn hòa ra 1 tô nước rồi thả các miếng đu đủ xanh vào đó.
– Tía tô nhặt và rửa sạch, thái nhỏ. Ớt bỏ hạt và đập dập. Với cà chua rửa sạch và bổ múi cau.

Riềng cạo vỏ, giã nhuyễn, 1/2 số riềng bạn đem chà vào bụng cá.
Sau đó đem ướp cá với 1 cafe muối, 1/2 cafe bột ngọt. Thời gian ướp cá chừng 20 phút cho ngấm gia vị.
Bắc nồi lên bếp, đổ nước vào đun sôi (lượng nước không nên quá nhiều nếu không sẽ làm cho món ăn bị loãng), tiếp đến là phần riềng còn lại, mẻ, ớt, 1/2 cafe đường, 1/3 cafe bột ngọt; 1,5 cafe muối và cá.
– Sau khi nấu sôi lại bạn cho chuối, đu đủ và đun khi các nguyên liệu này chín tới thì cho cà chua, khế, 2 cafe nước mắm.
– Nồi sôi trở lại, bạn cho dọc mùng vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, cho dọc mùng vào đun cùng chừng 2 phút rồi tắt bếp.
Cuối cùng là cho cá chép nấu bung ra tô và rắc hành lá, tía tô vào. Vậy là món ngon của chúng ta đã hoàn thành xong rồi.


                     

Với món ăn này, tùy theo hương vị và sở thích mà bạn có thể thay thế dọc mùng bằng lá bạc hà. Nếu là lá bạc hà chỉ cần cho vào, trộn đều và bắc ra ngay nhé.

Món cá chép hấp dẫn này sẽ đem đến cho bạn vị ngọt mềm của cá, chua thanh vị khế, thơm bùi của chuối xanh, thanh mát của đu đủ và không thể thiếu còn sự hòa hương hấp dẫn của các loại rau thơm.

Bữa ăn gia đình bạn đã có sự xuất hiện của món cá chép nấu bung chưa? Nếu chưa hãy bắt tay vào làm ngay nhé, những điều thú vị nhất đang chờ bạn khám phá đấy, và đừng quên chia sẻ cảm nhận của bạn về món ăn này với để mọi người cùng biết nhé.
Nguồn : sưu tầm

0 Response to "Cách làm các chép nấu bung"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list