Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm gà nướng BBQ cực ngon


Tiếp tục gửi đến các bạn một món nướng BBQ hấp dẫn từ thịt gà, bạn có đoán ra được đó là món ăn nào không? Một sắc nâu sậm quyên với vị thơm lừng cuốn hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên đó chính là món gà nướng BBQ. Thao tác thực hiện món này không hề khó và ngay cả với cách ướp gà nướng BBQ cũng như vậy. Và giờ chúng ta hãy cùng vào bếp để xem cách làm món ngon cuối tuần này như thế nào nhé.

                             

Nguyên liệu để có món gà nướng BBQ :

1/2 con gà
1 thìa dầu ăn, 1 thìa đường
½ muỗng canh nước lọc, 1 thìa mù tạt
2 thìa ớt bột, 2 thìa mật ong
1 thìa hành tỏi băm nhuyễn, ½ thìa hạt tiêu
1 thìa nước tương, 1 thìa muối
1 quả cà chua, rau sống

Các bước thực hiện và cách ướp gà nướng BBQ ngon

Đầu tiên là với thịt gà
– Bạn mua về rửa sạch và nhặt bỏ phần lông tơ, sau đó dùng muối chà qua lên mình gà, việc chà qua muối này sẽ giúp gà được sạch và thơm hơn. Rửa sạch lạ thịt gà.
– Chặt thịt gà ra làm 2 nửa để dễ trong quá trình thực hiện và chế biến. Với phần đùi gà bạn dùng dao khía vài đường, khi tẩm ướp các nguyên liệu sẽ dễ ngấm hơn nhé. Cẩn thận hơn bạn có thể dùng đũa đầu nhỏ để xăm lên đùi gà.
– Xếp thịt gà ra đĩa cho ráo nước.


Bước tiếp theo là làm nước sốt BBQ
Băc nồi/chảo nhỏ lên bếp, cho chút dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho hành tỏi vào phi thơm. Tiếp đến là cà chua thái hạt lựu, đảo đều cho đến khi và chua mềm nhừ. Ở thao tác này bạn chỉ để lửa nhỏ thôi nhé.Thêm tiếp mù tạt, ớt bột, mật ong, nước tương, nước lọc và cuối cùng là cho hạt tiêu vào. Vặn lửa to lên rồi đun thêm 5-7 phút, vừa đun vừa khuấy đều để hỗn hợp hòa vào nhau. Tắt bếp và để nguội.


Ướp gà
Cho thịt gà vào 1 tô to, cho toàn bộ nước sốt vào, trộn đều. Bạn có thể dùng gang tay nilon chuyên dụng trong nấu nướng để thoa và phần nước sốt này đều khắp thịt gà.
Sau khi đã hoàn thành xong thao tác bạn cho thịt gà vào ngăn mát tủ lạnh và ướp chừng 6-8h. Tốt nhất là nên để qua đêm. Nếu bạn có muốn có món thịt gà nướng ngon cho ngày hôm sau, bạn nên chuẩn bị từ tối hôm trước, vậy là hôm sau bạn chỉ cần bật bếp lên và nướng là đã có món gà nướng thơm ngon rồi.
Nướng thịt gà
Chuẩn bị bếp than hồng
Khi đã có bếp rồi bạn cho thịt gà vào vỉ nướng và nướng trên bếp than hoa, khi nướng bạn nhớ lật đều tất cả các mặt và để thịt gà khoogn bị kho trong quá trình nướng, bạn có thể tận dụng luôn phần nước sốt để phết lên thịt gà chừng 3-4 lần trong quá trình nướng.
Thời gian nướng chín thịt gà chừng 20-25 phút nhé.


Thịt gà chín bạn chặt miếng vừa ăn và cho ra đĩa và bày trí. Vậy là chỉ với một vài thao tác rất nhanh cộng với một chút khéo léo là bạn đã có ngay món nướng hấp dẫn dành cho cả nhà rồi. Một giải pháp hay để trả lời câu hỏi ăn gì hôm nay của bạn rồi đấy . Để bữa cơm đầu tuần thêm ngon và thú vị, bạn hãy vào bếp và thực hiện món nướng này nhé.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tại đây một số món ngon khác từ thịt gà để có thêm nhiều lựa chọn hay dành cho mình và gia đình nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách ướp gà nướng BBQ mà mình chia sẻ ngày hôm nay.
Nguồn: sưu tầm

0 Response to "Cách làm gà nướng BBQ cực ngon"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list