Học làm món ngon mỗi ngày

Cách nấu chè hạt sen long nhãn đánh tan cái nóng mùa hè

Nói về Huế ngoài tà áo dài thướt tha ngươi ta còn nhắc tới món chè hạt sen long nhãn thanh mát đánh tan cái nóng mùa hè. Ngoài có công dụng giải nhiệt chè hạt sen long nhãn còn rất tốt cho sức khẻo giúp an tâm, bổ dưỡng. Làm theo các bước làm dưới đây để có món chè hạt sen long nhãn ngon tuyệt.

Nguyên liệu làm chè hạt sen long nhãn

  • 100g hạt sen
  • 500gr nhãn lồng tươi
  • 250gr đường phèn

Hướng dẫn cách nấu chè hạt sen long nhãn

Bước 1: Rửa sạch hạt sen tươi ( khô ), nhớ lấy tâm sen ra nếu không sẽ bị đắng rất khó ăn, sau đó đổ vào nồi ninh cho nhừ. Nếu là hạt sen khô thì ngâm khoảng 4-5 tiếng trước khi nấu để lúc nấu hạt sen nhừ nhanh hơn.


Chuẩn bị nguyên liệu nấu chè: Long nhãn và hạt sen khô các bạn nhớ ngâm cho mềm trước khi nấu chè

Bước 2 : Sen chín mêm vớt ra để ráo. Sau đó cho nước và đường phèn vào nấu cho tan đường , tiếp tục cho hạt sen vào nấu thêm 10 phút nữa, tắt bếp, vớt hạt sen ra bát riêng.

Bước 3 : Nhãn tươi bóc vỏ, bạn khéo léo dùng mũi dao nhọn lách nhẹ quang cuốc để lấy phần hạt ở trong ra sao không không bị rách hoặc bị nát.


Bước 4: Lại cần đến sự khéo léo của bạn để nhồi hạt sen vào trong. Đối với long nhãn khô thì sau khi ngâm với nước ấm cho nở thì các bạn cho từng hạt sen vào cùi nhãn.


Bước 5 :Đun lại nước sen trước đó và cho nhãn đã lồng hạt sen vào đun cho sôi, sau đó tắt bếp. Các bạn chú ý không nên nấu quá lâu nếu không chè sẽ có vị chua và nhãn sẽ mát đi độ giòn.
Bước 6 : Múc phần nước chè hạt sen long nhãn ra riêng, đợi nhãn đã lồng hạt sen nguội. Khi đã nguội hoàn toàn thì mới thả vào bát nước chè rồi để vào tủ lạnh ăn sẽ mát và rất ngon. Bạn cũng có thể làm thêm chân châu và chút hoa nhài hoa bưởi để chè hạt sen long nhãn trở lên hấp dẫn hơn nhé.



Chè hạt sen long ngơn mát lạnh!
Với cách nấu chè hạt sen long nhãn thì bạn có món ăn ngon không kém gì món chè đặc trưng ở huế đâu. Món chè hạt sen với nước chè trong, hạt sen lồng trong long nhãn gọn gàng, vị ngọt vừa, thanh mát món ngon của thiên mà bạn không nên bỏ qua.

Chúc các bạn thành công!
Theo niemdamme

0 Response to "Cách nấu chè hạt sen long nhãn đánh tan cái nóng mùa hè"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list