Học làm món ngon mỗi ngày

Chả cá thác lác chiên cốm

Đây là một món ăn đơn giản nhưng đẹp mắt và rất ngon khi ăn nóng, có vị ngọt, dai của cá và dẻo, thơm của cốm xanh.

Nguyên liệu làm chả cá thác lác chiên cốm 

  • 150g nạc cá thác lác
  • 50g cốm xanh
  • Gia vị, tiêu, dầu ăn, đường
  • Xà lách, cà chua, tương ớt hoặc tương cà để dùng kèm

Các bước làm món chả cá thác lác chiên cốm

- Chả cá bạn cho chả cá vào cối giã nhuyễn rồi cho ½ cafe muối + ½ cafe đường + 1/3 cafe tiêu và trộn đều. Ướp chừng 15 phút cho chả cá ngấm gia vị.
- Cà chua rửa sạch, tỉa hoa.

- Với rau xà lách bạn nhặt và đem rửa sạch. Vớt rau ra để ráo.
- Viên chả cá thành các viên vừa ăn, hình tròn hoặc dẹt tùy ý.
Với chả cá bạn không nên viên to nhé, bởi ở bước sau chúng ta sẽ nhúng những viên chả cá vào cốm. Cốm là nguyên liệu khá dễ chín và dễ cháy xém khi chiên giòn, vì vậy để tránh trường hợp cháy bên ngoài mà chưa chín bên trong, chả cá chỉ cần viên cỡ đầu ngón tay thôi nhé. Viên thành những viên dài trông rất đẹp đấy bạn.
- Cho cốm ra đĩa sâu lòng, cho các viên chả cá vào lăn. Bạn lăn đều để mỗi mặt của chả cá đều khoác lên mình 1 lớp cốm xanh nhé. Dùng tay miết chặt để cốm ấn sâu vào từng miếng chả cá.

- Chiên chả cá: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo và làm nóng, thả từng viên chả cá vào chiên chín. Lúc này bạn có thể cảm nhận vị thơm giòn hấp dẫn, cốm nở bung là khi đó của món chả cá đã được.

- Cho chả cá thác lác chiên cốm ra đĩa. Món này ăn nóng rất ngon, tuyệt vời hơn khi bạn thưởng thức với tương ớt nữa nhé.


Với 1 nền ẩm thực đa dạng và phong phú, sự kết hợp hài hòa không chỉ “vị” mà còn cả “hương” sẽ giúp bạn thêm “yêu” và “mê” trong hương sắc tuyệt vời ấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng với món chả cá thác lác chiên cốm mà mình giới thiệu hôm nay.
Theo yeunoitro

0 Response to "Chả cá thác lác chiên cốm "

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list