Học làm món ngon mỗi ngày

Công thức làm Pizza nhân thịt gà

Bánh pizza là một món ăn rất quen thuộc của người phương Tây có nhiều kiểu nhân đa dạng khác nhau như Pizza thịt bò, pizza thịt heo, pizza chay, pizza thịt xông khói…Còn hôm nay, mình cũng sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm pizza nhân thịt gà nha. Nhìn thôi là đã thấy thèm rồi ^^.

Nguyên liệu cho món pizza gà gồm có:

Nguyên liệu vỏ: Bột mì: 500 gam, bột nổi: 1 thìa cafe, dầu oliu.
Phô mai Mozzarella: 200 gam
Thịt đùi gà: 400 gam
Sốt cà chua: 150 gam
Bơ đậu phộng: 50 gam
Sữa tươi: 100 ml
Chanh, tỏi, ớt
Đường, muối, tiêu, xì dầu.

Cách làm pizza nhân thịt gà bao gồm các bước sau:

Làm bột bánh: Cho bột nở, đường và 4 thìa nước ấm vào bát khuấy đều cho bột nở. Tiếp tục, cho bột mì, 1/2 thìa cafe muối, một ít dầu oliu, nước, nhồi cho thật quyệt. Để ủ khoảng 30 phút.
Thịt gà rửa sạch rồi đem luộc chín. Đợi thịt gà nguội bạn đem lọc thịt, thái hạt lựu.
Phô mai đem thái sợi. Ớt – tỏi băm nhỏ. Trộn đều sữa tươi, bơ đậu phộng, nước cốt chanh, 1 thìa cafe xì dầu, 1/2 thìa cafe muối. Cho gà vào trộn đều luôn.
Bột sau khi ủ dàn ra khuôn tròn hoặc uông, để ủ thêm 10 phút nữa. Phết sốt cà chua lên mặt bánh, cho nhân thịt gà lên, rắc phô mai, một ít muối, hạt tiêu lên trên cùng.
Cho vào lò nướng ở 160 độ C trong 20 phút là được.


Mình dám chắc rằng với cách này thì những chiếc bánh pizza mà các bạn làm ra ngon chẳng kém gì ở ngoài các cửa hàng đâu nhé!

Chúc các bạn ngon miệng! Để học thêm bí quyết nấu các món gà ngon thì các bạn có thể tham khảo thêm tại đây nha!

P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ăn hấp dẫn này cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình. Nếu bạn có những câu hỏi thắc mắc hay muốn chia sẻ những bí quyết nấu ăn ngon với Am thuc gia dinh thì hãy để lại comment phía dưới nhé!
Nguồn: sưu tầm

0 Response to "Công thức làm Pizza nhân thịt gà"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list