Học làm món ngon mỗi ngày

Khác lạ hương vị cá thu kho sấu

Sấu là một loại quả không có gì xa lạ với chúng ta nữa, nhưng ít ai biết rằng, sấu còn là một nguyên liệu tuyệt vời cho bữa ăn của gia đình bạn. Các buổi trước Ẩm thực gia đình đã tặng các bạn thực đơn với vịt om sấu hay bún sườn nấu sấu…Hôm nay, chúng ta sẽ thực hiện một món cá ngon với sấu, tin chắc một điều rằng bạn sẽ mê món này cho mà xem! Đó là món Cá thu kho sấu ngon nhất, hãy bắt đầu thôi!

                                  

Nguyên liệu cần dùng làm cá thu kho sấu

  • 2 khúc của thân cá thu.
  • 10 – 15 quả sấu.
  • 4 củ sả, 3 quả ớt, chất tạo màu.
  • Muối, nước mắm, hạt nêm, đường, hạt tiêu.

Các bước tiến hành làm cá thu kho sấu

Làm nước màu: Bạn cho đường lên chảo, bật nhỏ lửa, khuấy đều, đến khi đường tan chảy và chuyển thành màu đen thì đổ ít nước vào, nước sẽ có màu đen nâu và đăng đắng.


Bạn cho cá vào một cái bát tô, cho 1 thìa cà phê nước mắm, 1/2 thìa cà phê muối, 1 thìa hạt nêm và ít hạt tiêu. Bỏ vào thêm 3 thìa cà phê chất tạo màu, món ăn của bạn sẽ trông hấp dẫn hơn.


Đem sả đập dập, ớt thái chéo. Bật bếp lên, đến khi dầu ăn nóng, bỏ sả vào rồi bỏ cá lên trên chiên sơ, cho ớt vào.


Sau đó, bạn gọt vỏ sấu, khía vào giữa, chạm hạt, cho vào đảo qua một lần. Đổ nước màu chuẩn bị trước đó vào, chờ khoảng 20 phút. Tắt bếp và cho ra đĩa. Khi cho ra đĩa, bạn để cá xuống dưới, múc nước sốt đặc lên trên và trang trí quả sấu xung quanh đĩa. Bạn cũng có thể bỏ ít rau mùi để món ăn thêm hấp dẫn
Vậy là với khoảng 30 phút thôi, bạn đã có một món cá kho sấu thơm lừng rồi!
Chúc các bạn ngon miệng nhé!

Nguồn: sưu tầm

0 Response to "Khác lạ hương vị cá thu kho sấu"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list