Học làm món ngon mỗi ngày

Làm bánh Trung Thu rau câu Kiwi

Bánh Trung Thu rau câu kiwi là loại bánh rất đặc biệt khác hoàn toàn các loại bánh trung thu thông thường. Bánh Trung Thu rau câu kiwi không chỉ đẹp mắt mà còn rất mát.

Nguyên liệu làm Bánh Trung Thu rau câu kiwi

* Phần Vỏ bánh
– 200ml nước; 45ml sữa tươi
– 43g đường; 5g bột thạch agar;
– 1 giọt phẩm màu thực phẩm đỏ; 1 giọt phẩm màu thực phẩm vàng
– Lá dứa: 1 lá
* Phần Nhân bánh
– 380ml nước; 53g đường;
– 2 lá dứa; 8g bột thạch agar;
– 1.5 quả kiwi xanh; 1.5 quả kiwi vàng; 5-8 quả sơ si đỏ

Cách làm Bánh Trung Thu rau câu kiwi

Bước 1: Làm vỏ bánh: Nước, đường, bột thạch và lá dứa cho vào trong một nồi đun sôi ở nhiệt độ trung bình. Vừa đun vừa khuấy đều theo một chiều cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Tắt bếp, vớt bỏ lá dứa. Thêm sữa tươi vào tiếp tục khuấy trong 1 phút. 


Bước 2: Chia phần thạch lỏng này thành 2 phần. Một phần cho 1 giọt phẩm màu đỏ, 1 phần cho 1 giọt phẩm màu vàng, khuấy đều mỗi phần. Sau đó đổ đều các phần thạch lỏng này đều vào các khuôn để tạo thành hai loại bánh màu vàng và màu hồng. Sau đó để khuôn thạch vào trong tủ lạnh cho thạch đông lại.

Bước 3: Làm nhân bánh: Nước, đường, bột agar và lá dứa cho vào trong nồi đun sôi ở nhiệt độ trung bình. Vừa đun vừa khuấy hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Vớt lá dứa, đổ hỗn hợp hoa quả kiwi và sơ ri vào. Khuấy đều rồi tắt bếp, tiếp tục khuấy đều thêm 1 phút.

 

Bước 4: Lấy khuôn thạch trong tủ lạnh ra, dùng dao nhẹ nhàng cào xước một ít ở phần thạch đông ra để tạo độ kết dính với phần thạch sắp đổ thêm vào. Dùng muôi múc đều hỗn hợp thạch quả kiwi lên trên phần thạch đã đông.

Bước 5: Bây giờ là cho vào tủ lạnh chờ khi nào đông hẳn thì mang ra thưởng thức thôi.

Trung thu cũng đã gần đến gần rồi, tiện thể làm những chiếc bánh trung thu truyền thống thì bạn cũng có thể chuẩn bị những mẻ bánh trung thạch kiwi thật ngon ngọt để mời cả nhà, tặng bạn bè và người thân của mình thật ý nghĩa các bạn nhé. Chúc mọi người thành công

0 Response to "Làm bánh Trung Thu rau câu Kiwi"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list