Học làm món ngon mỗi ngày

Cách chọn thịt lợn tươi ngon, thơm mềm, an toàn nhất


Thịt lợn là thực phẩm được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Nhưng làm thế nào để chọn được những miếng thịt lợn tươi ngon nhất, sạch nhất giữa số thực phẩm khổng lồ kia. Vậy hãy cùng tham khảo cách chọn thịt lợn ngon, thơm mềm bằng một số mẹo nhỏ thú vị dưới đây nhé!

Cách chọn thịt lợn ngon siêu dễ cho bạn

Quan sát bề mặt bên ngoài của miếng thịt
– Bề mặt thịt có lớp màng khô, hơi se lại. Mặt cắt của thịt có màu hồng sáng, bì mềm mại, thớ thịt săn, độ đàn hồi tốt (lấy ngón tay ấn vào thịt khi buông ra không để lại vết móng tay). Mỡ có màu sáng, độ chắc, có mùi thơm đặc trưng.
– Bạn không chọn những miếng thịt có mùi ôi, màu hơi thâm hoặc xanh nhạt nhé vì chúng là thịt để lâu hoặc bị bệnh đấy.


Đối với xương lợn
– Mặt khớp xương láng và trong, dịch hoạt trong. Tuỷ bám chặt vào thành ống tuỷ, đàn hồi.
– Còn nếu xương đã bị ôi thì mặt khớp xương có nhiều nhớt, dịch hoạt đục. Tuỷ dễ tróc ra khỏi ống, màu sắc đã tối hoặc nâu.

Cách nhận biết thịt lợn bệnh

– Muốn biết miếng thịt có ấu trùng, hay giun sán hay không cần quan sát kỹ miếng thịt.
– Nếu miếng thịt có kén hình quả trám, chiều dài của kén nằm song song thớ thịt hoặc thấy kén đã vôi hoá thành những đốm trắng như đầu ghim nằm trong thịt thì đó là lợn đã bị nhiễm giun xoắn đấy.
– Nếu miếng thịt có màu trắng, hình bầu dục, kén mầu đục to bằng hạt đậu tương thì con lợn đó đã bị nhiễm sán, bạn nên cẩn thận nhé.
Để an toàn, ngoài những mẹo nhỏ trên, bạn hãy chọn mua thịt lợn ở những cơ sở, cửa hàng bán thực phẩm uy tín. Thịt lợn bạn mua cần phải trải qua kiểm dịch rồi nhé.


Đã chọn được thịt lợn tươi ngon rồi thì bạn đừng bỏ qua công thức làm những món ăn ngon nhất từ thịt lợn để chiêu đãi gia đình trong những ngày rảnh rỗi nhé.

Ví dụ như món thịt xiên nướng thơm nức mũi đã khiến bao vị giác phải mê mẩn rồi phải không :D


Còn rất nhiều cách chọn thực phẩm tươi sạch, an toàn nữa như cách chọn thịt bò ngon. Cùng tìm hiểu thêm chúng để bộ sưu tập những mẹo hay nhà bếp của bạn thêm đầy đủ nhé!

Chúc bạn thành công với cách chọn thịt lợn ngon trên!

0 Response to "Cách chọn thịt lợn tươi ngon, thơm mềm, an toàn nhất"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list