Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm bánh dẻo bí đỏ lạ miệng, ăn vào là nghiện

Bánh dẻo bí đỏ sẽ là món bánh trung thu mới lạ cho mâm cỗ ngày Rằm tháng tám của gia đình bạn. Cách làm bánh dẻo bí đỏ không hề khó, ăn lại ngon và vô cùng bổ dưỡng đấy nhé! 

Nguyên liệu làm bánh dẻo bí đỏ

Với cách làm bánh dẻo bí đỏ này, bạn cần: 
Cho phần vỏ bánh: 
- 135gr bột nếp 
- 20gr bột gạo 
- 45gr đường
 -1 chút xíu muối
 - 140gr bí đỏ hấp chín tán thật nhuyễn. 
Cho phần nhân bánh:
 - 300gr khoai lang tím 
- 80gr đường
 - 30gr bột nếp rang + 30ml nước cốt dừa hòa chung trong một bát
 - 1 chút xíu muối 

Cách làm bánh dẻo bí đỏ

Bước 1 :
Để thực hiện cách làm bánh dẻo bí đỏ, đầu tiên bạn làm phần nhân bánh trước. Rửa sạch khoai lang, lột vỏ rồi dùng dao cắt thành các miếng. Bạn lấy một chút muối rắc lên khoai rồi cho vào xửng hấp chín xay nhuyễn nha. Tiếp theo, bạn cho khoai đã xay vào một chiếc chảo chống dính, cho thêm bộp nếp rang, đường bột và tiến hành sên ở mức lửa vừa. Bạn sên đến khi khoai dẻo, hòa quyện thành 1 khối không dính thì tắt bếp đi. Thời gian sên sẽ khoảng 30 phút. Đợi khoai hơi nguội thì bạn viên nhân tròn nha. 
Bước 2:
 Bây giờ, bạn làm vỏ bánh. Cho bột nếp, bột gạo, muối, đường vào một chiếc âu sạch rồi trộn đều lên. Tiếp theo, bạn cho bí đỏ tán nhuyễn còn đang nóng vào, đeo bao tay vào rồi bạn nhồi bột cho đến khi thật mịn dẻo. Nếu chẳng may bột hơi nhão thì bạn có thể cho thêm bột nếp nha. Làm vỏ bánh trung thu. Bạn chia bột bí đỏ ra theo tỷ lệ vỏ 50gr, nhân 80gr. Chia bột và nhân thành tỉ lệ nhất định sẽ cho món bánh ngon. 
Bước 3 :
Bạn dùng tay đè dẹt viên bột rồi cho nhân vào vo tròn lại này. Viên tròn viên bánh lại.
Bước 4:
 Sau đó, bạn rắc một ít bột nếp khô vào khuôn và thoa một chút xung quanh bột. Đặt viên bột vào khuôn rồi dùng tay ấn mạnh. Đặt viên bột vào khuôn. Ấn mạnh và đóng bánh. Vậy là bạn đã có ngay những chiếc bánh xinh xắn.
 Bước 5 :
Cuối cùng, bạn nấu một nồi nước sôi, nhẹ nhàng xếp bánh vào xửng lót sẵn giấy dầu hoặc lá chuối. Thực hiện hấp khoảng từ 12 đến 14 phút là bánh chín nha. Xếp bánh vào xửng Hấp bánh.

 Thành phẩm 

Món bánh dẻo bí đỏ vừa ngon lại đặc biệt tốt cho sức khỏe. Tết trung thu này, bạn có thể tự làm một ít bánh dẻo bí đỏ mềm ngon này để làm đa dạng mâm cỗ trung thu của gia đình nhé. Bánh trung thu bí đỏ có cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm chắc chắn ai cũng có thể làm được. Đặc biệt, món bánh dẻo bí đỏ làm theo hướng dẫn trên sẽ trở nên mềm dẻo bởi được hấp cách thủy cho chín nữa đấy! Chuẩn bị cho Tết trung thu nên bạn hãy truy cập vào chuyên mục Cách làm bánh trung thu của Lamsao để khám phá thêm nhiều công thức làm bánh trung thu thơm ngon, đẹp mắt nhé! Cách làm bánh dẻo bí đỏ rất thú vị. Bánh dẻo bí đỏ với hương vị lạ miệng, cực hấp dẫn.


0 Response to "Cách làm bánh dẻo bí đỏ lạ miệng, ăn vào là nghiện"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list