Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm bánh nướng hình con sóc, nhóc nào cũng thích

Rằm tháng 8 đã sắp đến gần, các mẹ đảm đang có thể vào bếp làm những chiếc bánh nướng hình con sóc ngộ nghĩnh để làm quà cho các bé nha! Món bánh nướng xinh xắn như thế này chắc chắn sẽ khiến bé cảm thấy vui thích lắm.

                                   

Chiếc bánh nướng trung thu hình chú sóc xinh yêu này sẽ là món quà tuyệt vời mà mẹ có thể làm tặng bé trong dịp Tết trung thu này đấy. Vậy còn chần chừ gì mà các mẹ không vào bếp cùng Lamsao thực hiện cách làm bánh nướng này ngay nhỉ? 

Với cách làm bánh nướng con sóc này, bạn cần:

 - Vỏ bánh: 200g nước đường; bột mì; 1/5 muỗng cà phê baking soda; 1 lòng đỏ trứng gà; 50 g dầu ăn; hạt hạnh nhân; đậu đen. 
- Nhân bánh: 50 g đường; 200g đậu xanh; 1 thìa bột bánh dẻo

Cách làm bánh nướng con sóc

Bước 1 :
Để thực hiện món bánh nướng con sóc này, đầu tiên bạn làm phần nhân bánh trước nha. Bạn ngâm đậu xanh trong thời gian 5 tiếng đồng hồ. Cho nước vào nồi rồi tiến hành đun cho đến khi đặc quánh thì bỏ thêm muối và mang đi xay nhuyễn với đường. Bạn tiến hành sên đậu xanh trên bếp cùng dầu ăn và bột bánh dẻo. Bạn vo viên nhân thành những miếng nhỏ vừa nha. Bạn có thể tham khảo chi tiết cách làm và sên nhân bánh đậu xanh ở bài viết: Cách làm nhân bánh trung thu ngon, nhân gì cũng có Bước 2:
 Bây giờ bạn làm đến phần vỏ bánh. Bạn dùng một chiếc bát to cho dầu ăn, nước đường, ½ lòng đỏ trứng, baking soda vào quấy đều lên. Làm vỏ bánh trước. Trộn bột trong một chiếc bát. Bạn lấy một chiếc bát khác cho bột mì vào rồi từ từ đổ hỗn hợp nước đường đã pha trộn đều, tiếp theo bạn nhào bột cho đến khi bột mềm dẻo. Cho bột nghỉ 30 phút. Bạn tiến hành chia bột ra thành các miếng nhỏ, vo tròn lại rồi cán bột và đặt nhân vào giữa và vo tròn. Cho nhân vào chính giữa vỏ bánh. Nặn bánh. Chuyển sang công đoạn tạo hình chú sóc nha. Bạn phết 1 chút nước vào một viên bột rồi dính chỗ đó vào 1 viên bột khác để tạo thành thân chú sóc. Bạn lấy 2 hạt đậu đen làm mặt rồi nặn tạo hình mũi, tai, đuôi và tay sóc. Cuối cùng bạn cho thêm hạt hạnh nhân để vào bên trong tay chú sóc nha. Tạo hình cho bánh. Bạn sử dụng hỗn hợp (nước, dầu mè, lòng đỏ trứng) để vẽ trang trí chú sóc. Vẽ trang trí chú sóc. 
Bước 3:
 Bước cuối cùng của cách làm bánh nướng này là bạn tiến hành nướng bánh. Bạn chỉnh lò nướng ở 180 độ C trong 10 phút rồi cho bánh vào nướng trong thời gian 5 phút. Sau đó, bạn mang bánh ra ngoài, xịt nước cho đến khi bánh nguội thì quét lên mặt bánh hỗn hợp (trứng, nước, dầu mè) rồi tiếp tục nướng thêm 10 phút nữa là xong. Nướng bánh trong khoảng 25 phút cho 3 lần nướng bạn nhé! Thành phẩm:
Tết Trung thu là dịp gia đình sum họp, là ngày vui của con trẻ. Để các bé cảm thấy hạnh phúc và bất ngờ hơn trong ngày rằm tháng tám thì các mẹ hãy vào bếp làm món bánh nướng hình chú sóc xinh yêu này để làm quà cho bé nhé! Chiếc bánh nướng ngộ nghĩnh và mang hương vị thơm ngon hấp dẫn này chắc chắn sẽ khiến các bé thích mê đó nha. Cách làm bánh nướng chú sóc ai cũng có thể làm được đó nha!

0 Response to "Cách làm bánh nướng hình con sóc, nhóc nào cũng thích"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list