Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm BỘT CHIÊN TRỨNG

BỘT CHIÊN hay BÁNH BỘT CHIÊN là món ăn xuất phát từ những người Hoa ở khu vực Chợ Lớn, Sài Gòn. Ngày nay nó đã trở thành món ăn vặt phổ biến nhiều nơi vì hương vị tuyệt vời và kết cấu thú vị của nó. Bạn có thể thử làm món ngon này tại nhà theo công thức sau đây:


Nguyên liệu làm bột chiên trứng

– Bột gạo: 250g
– Bột năng: 25g
– Hột gà: 2 quả
– Đu đủ bào sợi
– Muối, nước tương, hành lá, đậu phộng rang, gia vị…

Cách làm bột chiên trứng

CHUẨN BỊ:

Làm đu đủ : Đu đủ bào sợi ngâm với nước lạnh cùng tí xíu muối cho ra hết chất mủ. Xong khi gần ăn thì vớt ra để ráo, nếu ai thích ăn chua thì pha dấm đường rồi ngâm đu đủ vào 10 phút trước khi ăn, với tỉ lệ 1 dấm + 1 đường + 2 nước.

Làm nước chấm : 1 nước tương + 1 đường + 1/2 dấm đỏ + 1 nước nếu thích ăn chan nước tương vô cùng bột chiên, nếu thích chấm từng miếng bột chiên vào chén nước chấm thì pha 1/2 chén nước.

Đậu phộng rang vàng, đập cho tách hạt.

1. LÀM BỘT
– Cho bột gạo, bột năng lên nồi, thêm 1/3 muỗng muối cùng một lượng nước xấp xỉ mặt bột, bật lửa nhỏ. Khi bột đủ độ chín, bạn nhấc nồi khỏi bếp, tiếp tục khuấy đều tay cho phần bột đặc lại.

– Nén bột vào mặt khay hoặc thố đã thoa sẵn một lớp dầu bên dưới, hấp cách thủy bột khoảng 30 phút cho bột chín.

– Khi bột chín, bạn hãy lật ngược thố/khay để lấy khối bột ra. Thái bột thành hình khối vuồng đều và đẹp mắt. Bạn hãy cho vào thố đựng các miếng bột đã thái 2 muỗng nước tương để khi chiên chúng có phần đẹp mắt hơn.

2/ CHIÊN BỘT

– Cho lên chảo 4 muỗng dầu, đợi dầu sôi rồi cho phần bột chiên vào chiên vàng 2 mặt. Khi bột chiên đạt độ vàng nhất định, bạn hãy đập 2 quả trứng vào rồi lật nhanh sang mặt còn lại. Rắc phần hành lá (đầu hành là chủ yếu) đã băm nhỏ vào rồi tắt bếp

3/ TRÌNH BÀY

– Cho bột chiên ra dĩa, rải đu đủ lên rồi rắc đậu phộng rang lên trên cùng. Trước khi ăn thì chan nước chấm vào, xịt thêm tương ớt nếu bạn ăn cay.

0 Response to "Cách làm BỘT CHIÊN TRỨNG"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list