Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm kem sầu riêng mát lạnh ngon khó cưỡng

Sầu riêng là loại trái cây rất đặc biệt vời mùi thơm đậm và hương vị rất đặc trưng mà có nhiều người chỉ một lần ăn thử đã nghiền luôn. Bên cạnh đó cũng có người không thích hương vị đặc biệt của loại quả này. Cùng chúng tôi học làm món kem ngon này nhé!


Tuy nhiên, với kem sầu riêng thì khác, chắc hẳn ai thưởng thức cũng phải thốt lên thích thú. Sau đây mời các bạn cùng tìm hiểu công thức và cách làm kem sầu riêng mát lạnh ngay tại căn bếp nhà mình nhé.

Nguyên liệu làm kem sầu riêng


- 200 gram cơm sầu riêng chín
- 300 ml sữa tươi
- 250 ml kem tươi (Whipping Cream)
- 50 gram đường

Cách làm món kem sầu riêng

- Cho phần cơm sầu riêng chín vàng đã tách hạt cho vào một tô lớn rồi dùng muỗng nghiền nát

- Tiếp theo bạn cho sữa tươi, sầu riêng cùng đường vào máy xay sinh tố xay cho thật mịn rồi đổ vào một cái tô sạch


- Kem tươi cho ra một chiếc bát khác rồi dùng máy đánh trứng đánh cho kem tươi bông cứng lên

- Đổ kem tươi vào hỗn hợp sầu riêng và sữa đã được xay mịn trước đó rồi dùng muỗng trộn nhẹ tay nhưng phải thật đều để các nguyên liệu hoà lẫn vào nhau.


- Kem sầu riêng sau khi được trộn đều thì đổ vào hộp, đậy nắp và để vào ngăn đá của tủ lạnh. Sau khoảng 1,5 - 2 tiếng bạn lấy kem ra và đánh đều lên. Thực hiện thêm 2 đến 3 lần như thế cho kem được tơi xốp rồi để lại vào ngăn đá từ 10 - 12 tiếng là kem sầu riêng đã ăn được rồi.


Thưởng thức kem sầu riêng mát lạnh sẽ giúp xua tan đi cơn khát và những nắng nóng, mệt mỏi. Vị ngọt bùi của sầu riêng và hương thơm lan toả quả nó thì không thể chê vào đâu được. Hãy bắt tay vào thực hiện luôn bạn nhé. Chúc các bạn thành công !

0 Response to "Cách làm kem sầu riêng mát lạnh ngon khó cưỡng"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list