Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm món vịt kho chuối xanh


Vịt kho chuối xanh – một món kho ngon với hương vị khá đặc biệt, sự kết hợp hợp mới lạ nhưng hài hòa về sắc và hương đem đến cho bạn và gia đình những giây phút ngon miệng và ấm áp. Cách làm vịt kho chuối xanh khá đơn giản, còn chần chừ gì nhỉ? Chúng ta hãy cùng vào bếp và học cách làm món kho ngon này nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món vịt kho chuối xanh:

600 gam thịt vịt
3 trái chuối xanh, 15 gam gừng cắt lát
2 nhánh hành lá, 1 nhánh ngò rí
3 trái ớt, 3 củ hành tím, 5 tép tỏi
Gia vị: Đường, muối, tiêu, dầu ăn, nước mắm, dầu điều, giấm gạo, hạt nêm, bột ngọt

Cách làm vịt kho chuối xanh dành cho bạn đây:

Thịt vịt mua về bạn loại bỏ những phần lông tơ còn bám và rửa sạch thịt. Để thịt vịt không bị hôi bạn có thể chà lên mình vịt chút gừng và rượu trắng sau đó xả sạch lại.
– Chặt thịt vịt ra thành từng miếng vừa ăn.
– Cho thịt vịt ra tô và ướp với 1/2 cafe muối, 1 cafe hạt nêm, 1/2 cafe bột ngọt, 1 cafe nước mắm, 1/2 cafe tiêu. Trộn đều và ướp thịt vịt chừng 20 phút cho ngấm gia vị.
Một yếu tố mà bạn không thể bỏ qua đó là lựa những con vịt ngon. Nghe chừng hơi rắc rối 1 chút thế nhưng sẽ đơn giản hơn rất nhiều khi bạn biết một vài mẹo nhỏ. Bạn hãy ghé qua bài viết chia sẻ về cách chọn vịt ngon để có thể lựa, chế biến và khám phá thêm nhiều hương vị món ngon từ thực phẩm này nhé.

Hành lá, ngò rí nhặt và rửa sạch, cắt khúc 2 cm.

– Ớt rửa sạch, đập dập. Hành tím, tỏi bóc vỏ, đập dập.
– Với chuối xanh bạn vỏ rồi cắt khúc 4 cm, sau đó chẻ miếng khoai ra làm tư. Để chuối không bị thâm, mẹo nhỏ là bạn ngâm chuối trong tô nước có pha chút muối và giấm 1 lúc rồi vớt chuối ra để ráo.
Bắc nồi lên bếp, cho 2 cafe dầu ăn + 2 cafe đường vào thắng, khi đường chuyển sang vàng hành tỏi, gừng vào phi thơm.
– Bước tiếp là cho thịt vịt vào đảo săn, để vịt thêm ngon bạn cho 1-2 cafe dầu điều vào đảo cùng nữa nhé.
– Cho ớt và 1 chén nước vào, thêm chuối xanh. Đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, thời gian đun khoảng 15 phút, thỉnh thoảng thêm chút nước nếu phần nước trong nồi cạn. Trong quá trình đun, để món ăn thêm vừa khẩu vị yêu thích, bạn nêm thêm chút nước mắm, muối và hạt nêm.
Bước cuối là khi thịt vịt mềm và chuối cũng đã chín, nước trong nồi bắt đầu sền sệt bạn cho hành lá vào đảo đều và tắt bếp.
Cho món ăn ra đĩa, rắc lên chút tiêu và ngò rí

Và giờ chúng ta đã có thể thưởng thức vị ngon của món kho đặc biệt, màu sắc rất bắt mắt này rồi.

Cùng với vị mềm béo của thịt vịt, thơm bùi của chuối, rưới chút nước sốt sánh đậm đà lên bát cơm ngon dẻo ngọt. Đơn giản vậy thôi nhưng ấn tượng về màu sắc, mê mẩn về hương vị thì khó có thể lãng quên vị ngon của món.

Thời tiết mấy hôm nay khá dịu trời, ngoài món ngon hôm nay, sườn xào chua ngọt cũng hấp dẫn không kém đâu nhé. Bạn hãy nhanh tay lưu vào cuốn sổ tay nội trợ, đợi dịp trổ tài chiêu đãi nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công với cách làm vịt kho chuối xanh mà mình giới thiệu hôm nay.

0 Response to "Cách làm món vịt kho chuối xanh"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list