Học làm món ngon mỗi ngày

Chia sẻ cùng bạn bí quyết chọn cua biển tươi ngon, nhiều thịt

Hè về cũng là dịp gia đình bạn được thỏa thích tận hưởng những chuyến du lịch thú vị và thưởng thức những món hải sản tươi ngon và cua biển luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Bạn muốn mua vài con cua biển về làm quà cho cả nhà nhưng lại lo ngại món quà của mình không được tươi ngon như ý. Vậy hãy tham khảo một số mẹo nhỏ thú vị trong cách chọn cua biển ngon, nhiều thịt, ngọt nước dưới đây để lựa chọn cho mình những con cua biển hoàn hảo nhất nhé!


Cách chọn cua biển ngon trọn vẹn cho bạn đây

Bạn biết không cua biển có nhiều loại như cua gạch, cua thịt, cua nước. Tùy theo sở thích hay yêu cầu chế biến của món ăn mà bạn lựa chọn cho mình loại cau biển phù hợp. Dù là cua gạch hay cua thịt thì chúng đều rất đều ngon và bổ dưỡng.
Nhìn chung, cua biển ngon là những con cua có lớp vỏ bên ngoài màu xám đục. Khi bạn dùng tay ấn vào yếm cua thấy rắn chắc. Những con cua có yếm to là chúng có nhiều thịt lắm đấy.


Nếu con cua biển có que càng và mai trông hơi xanh, ấn tay vào yếm thấy mềm là loại cua mọng nước, xốp, ít thịt, không ngon. Bạn đừng nên chọn chúng nhé!
Nên chọn những con biển thật tươi, yếm cua vẫn còn bám chắc vào thân, chân và càng chuyển động khỏe mạnh, linh hoạt, gai trên càng và mai cua vẫn còn sắc nguyên.
Cua biển nếu còn tươi, chúng có thể bảo quản được tới vài ngày cơ đấy. Vậy nên bạn đừng ngần ngại tham khảo cách bảo quản cua biển luôn tươi ngon nhất để món quà tặng hay món ăn bạn chế biến luôn ngon trọn vị nhé :D


Vị thơm ngon đặc trưng của ghẹ được rất nhiều người ưa thích nhưng không phải ai cũng biết cách chọn mua ghẹ ngon để ghẹ luôn tươi và ngọt thịt. Vậy thì hãy dành ít phút để tìm hiểu cách chọn mua ghẹ luôn tươi ngon nhất nhé! Chúng sẽ rất hữu ích cho bạn đấy :D


Chúc bạn thành công với cách chọn cua biển ngon trên!

0 Response to "Chia sẻ cùng bạn bí quyết chọn cua biển tươi ngon, nhiều thịt"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list