Học làm món ngon mỗi ngày

Hấp dẫn với cách làm bánh tằm khoai mì cực ngon và nhiều màu sắc

Nhắc đến món bánh tằm khoai mì có lẽ còn khá xa lạ với nhiều người. Món bánh tằm hơi dai, bùi thơm của khoai mì và dừa nạo kết hợp cùng với vị béo ngậy của nước cốt dừa và thơm thảo của mè rang tạo lên một món ăn vô cùng độc đáo, hấp dẫn đến khó quên.
Cách làm bánh tằm khoai mì không quá cầu kỳ và mất nhiều thời gian, các bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu và chế biến tại nhà với công thức được chúng tôi giới thiệu sau đây.

 Nguyên liệu làm bánh tằm

- 1 củ khoai mì (miền bắc gọi là củ sắn)
- 200 ml nước cốt dừa
- 50 gram đường
- 2 muông canh bột năng
- Dừa nạo sợi, dừa vụn
- Vừng rang
- Các loại màu tự nhiên để tạo màu sắc

Cách làm bánh tằm khoai mì

- Khoai mì gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi ngâm với nước muối khoảng 5 tiếng
- Rửa sạch củ khoai mì rồi nạo thật mỏng sao cho thành những sợi nhỏ. Sau đó dùng tay vắt khoai mì thật ráo nước và chỉ dùng khoảng 200 gram củ khoai mì đã được nạo.

- Cho khoai mì vào một tô lớn, thêm nước cốt dừa, đường trắng vào trộn đều lên cho ngấm. Cuối cùng bạn cho thêm 2 muỗng canh bột năng rồi nào cho thật nhuyễn.

- Chia khoai mì thành các phần bằng nhau ra các bát nhỏ và pha màu tuỳ theo ý thích của bạn. Trong bài viết này mình trang trí thành 3 màu vàng, hồng và xanh từ lá dứa để tạo màu sắc hấp dẫn cho món ăn.

- Khuôn làm bánh thoa lên chút dầu ăn rồi đổ từng phần khoai mì và vào, nhớ dùng tay ấn nhẹ bánh xuống bề mặt khuôn.
- Khi nước trong nồi hấp đã sôi bạn cho bánh vào hấp chín, khi thấy khoai mì chuyển dần sang màu trong là được.


- Bánh tằm khoai mì để nguội, cắt thành từng lát vừa ăn cỡ đốt ngón tay rồi lăn qua dừa vụn rồi trang trí ra đĩa.
- Đun tiếp 120 ml nước cốt dừa cùng với 1 thìa nhỏ đường, tí xíu muối và bột năng, thêm chút nước rồi bắc lên bếp đun sôi với lửa nhỏ tới khi hỗn hợp nước cốt dừa sánh lại thì tắt bếp.

- Rưới nước cốt dừa lên bánh, thêm chút vừng rang và cùi dừa nạo là bạn đã có một món bánh tằm ngon đúng điệu như ngoài tiệm vẫn làm. Món ăn vừa đảm bảo vệ sinh lại hấp dẫn về cả hương vị lẫn màu sắc phải không nào. Hãy bắt tay vào làm thử bạn nhé ! Chúc thành công

0 Response to "Hấp dẫn với cách làm bánh tằm khoai mì cực ngon và nhiều màu sắc"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list