Học làm món ngon mỗi ngày

Khéo tay làm bánh cu đơ giòn ngọt


Bánh cu đơ là một đặc sản nổi tiếng khắp cả nước , là một nét văn hóa độc đáo của người Hà Tĩnh. Bánh cu đơ được chế biến từ những nguyên liệu như lạc (đậu phộng), mật mía, bánh tráng, gừng,… Cách làm bánh cu đơ không khó nhưng để làm được chiếc bánh cu đơ giòn ngon thì không phải việc đơn giản. Vậy tại sao bạn không bớt chút thời gian để tìm hiểu công thức làm bánh cu đơn ngon nhất dưới đây để chiêu đãi gia đình nhỉ?


Nguyên liệu để làm bánh cu đơ gồm có

Bánh tráng vừng loại mỏng: 16 chiếc
Đậu phộng (lạc): 200 gam
Mật mía: 100 gam
Bạn lưu ý không thay mật mía bằng mật ong nhé!

1 thìa canh nước cốt gừng, 1 ít gừng cắt sợi
Bột mạch nha: 50 gam

Cách làm bánh cu đơ cho bạn đây

Đậu phộng rang chín vàng rồi tách bỏ vỏ.


Đậu phộng có vị bùi thơm, rất dễ thưởng thức nên được chị em ưa dùng để chế biến món ăn. Nếu bạn chưa biết làm nhiều món ăn ngon từ đậu phộng thì hãy tham khảo các công thức món ngon từ đậu phộng tại đây để thực đơn gia đình thêm phong phú nhé!
Cho mật mía vào chảo (chảo chuyên dùng đun mật, đường).
Sau khi mật mía tan chảy, bạn thêm nước cốt gừng, bột mạch nha vào khuấy đều tay.


(gừng và bột mạch nha giúp bánh được mềm hơn sau khi tráng).
Muốn biết mật mía đã đủ độ đông đặc hay chưa, bạn lấy một bát nước lạnh rồi nhỏ một giọt mật vào đấy, nếu giọt mật đông lại là mật đã sẵn sàng làm bánh rồi nhé).
Khi mật ngả màu vàng thì cho lạc, gừng cắt sợi vào đảo đều cho tới khi hỗn hợp sánh lại.


Cắt bánh tráng theo hình tròn, đổ hỗn hợp mật mía – đậu phộng lên trên một chiếc vỏ bánh tráng rồi úp hai nửa vỏ bánh tráng vào nhau.
Vậy là bạn đã hoàn thành xong chiếc bánh cu đơ giòn ngọt rồi đấy :D

Nếu bánh không sử dụng hết, bạn hãy xếp chồng từng chiếc bánh lên nhau (khoảng 5 đến 10 cặp bánh) rồi gói bánh vào giấy báo và cho bánh vào túi nilon để bánh được giòn lâu và không bị ẩm.


Những chiếc bánh cu đơ tuy có cách làm đơn giản, nguyên liệu không cầu kỳ nhưng hương vị ngọt ngào mà chiếc bánh mang lại sẽ hấp dẫn bất ki ai từng thưởng thức nó. Hãy nhanh tay trổ tài món bánh thơm ngon này để bổ sung chúng vào thực đơn những món ăn vặt thú vị của gia đình bạn nhé!

Mật mía còn được dùng để tạo nên hương vị hấp dẫn cho món bò kho. Nếu đã yêu thích vị ngọt đậm đà của mật mía thì bạn đừng bỏ qua công thức làm bắp bò kho mật mía ngon nhất tại đây để chiêu đãi gia đình nhé!

Chúc bạn ngon miệng với món bánh cu đơ!

0 Response to "Khéo tay làm bánh cu đơ giòn ngọt"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list