Học làm món ngon mỗi ngày

Ngon lạ miệng với ếch xào măng củ


Ếch xào măng củ – một món ăn hấp dẫn bởi vị thịt ếch mềm ngọt cùng vị chua giòn sừn sựt của măng. Cách làm món ăn này khá đơn giản, nếu bạn chưa biết cách thực hiện món xào ngon này ra sao, bạn có thể dõi theo bài viết nhỏ dưới đây chia sẻ về cách làm món ếch xào măng củ này nhé.


Nguyên liệu chuẩn bị cho món ếch xào măng củ:

700 gam thịt ếch
300 gam măng củ
Hành lá, ngò gai
1/2 củ tỏi, 1 quả ớt
Gia vị: Bột nghệ, dầu hào, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn

Các bước thực hiện món ếch xào măng củ:

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, thái lát.
Hành lá, ngò gai nhặt và rửa sạch, thái khúc ngắn.
Thịt ếch rửa sạch, lọc da ếch (phần da ếch này mình sẽ không bỏ đi mà thái thành từng miếng nhỏ). Thịt ếch chặt miếng vừa ăn. Cho tất cả vào tô và ướp với 1 chút bột nghệ, 1/2 tỏi băm, 1/2 cafe hạt nêm và ướp trong khoảng 30 phút để thịt ếch ngấm đều gia vị.


Măng thái con chỉ và cho vào nồi luộc với 1 cafe muối. Bạn luộc chừng 15 phút rồi cho măng ra xả lại với nước sạch, vớt măng ra rổ và để ráo.


Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào chảo và cho thịt ếch vào chiên cho đến khi thịt ếch vàng đều các mặt, da ếch giòn thì gắp ra đĩa
.

Vẫn chảo đỏ, bạn cho nốt 1/2 tỏi băm còn lại vào phi thơm và cho măng vào xào, nêm gia vị cho vừa ăn. Bạn xào măng dưới lửa to và khi măng đã bắt đầu săn lại thì trút thịt ếch đã chiên vào xào cùng, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng và đảo đều để thịt ếch ngấm gia vị và hòa hương cùng măng. Nêm thêm chút dầu hào cho món ăn đậm đà. Cuối cùng trước khi tắt bếp, bạn cho hành lá, ngò gai vào, đảo đều và tắt bếp.


Trút ếch xào măng củ ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm nóng. Với một vào thao tác nhanh gọn bạn đã có ngay một món ngon từ thịt ếch đổi vị cho bữa ăn cho cả gia đình.


Không những vậy, thịt ếch còn rất giàu canxi và protein nên rất tốt cho sức khỏe. Vậy còn chần chừ gì nhỉ, bạn hãy bắt tay vào bếp và thực hiện món ngon ngay thôi nào.

Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng bên gia đình.

0 Response to "Ngon lạ miệng với ếch xào măng củ"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list