Học làm món ngon mỗi ngày

Ngon mắt ngon miệng với salad gà ngũ sắc


Những món salad ngon không chỉ cho bữa cơm của chúng ta thêm phần bắt mắt mà còn rất ngon miệng nữa. Và ở bài viết nhỏ này, một gợi ý thú vị cho bữa cơm gia đình hôm nay sẽ làm món salad gà ngũ sắc – chỉ cần nghe thoáng qua tên thôi là bạn cũng đã có thể mường tượng phần nào về màu sắc của món ăn rồi đúng không nào! Còn chần chừ gì nhỉ, chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào.


Nguyên liệu chuẩn bị cho món salad gà ngũ sắc:

200 gam ức gà
1 quả ớt chuông vàng
70 gam rau diếp, 70 gam ớt đỏ
60 gam bắp cải tím
10 gừng
Gia vị trộn rau quả:
– 1 muỗng canh sốt đậu nành, 1 chút muối
– 2 giọt dầu ớt, 1 muỗng nước cốt chanh
Gia vị trộn thịt gà:
– 2 muỗng muỗng rượu nấu, 1 chút muối
– 2 muỗng canh nước tương, 2 giọt dầu ớt
– 1 muỗng canh nước cốt chanh

Cách làm salad gà ngũ sắc dành cho bạn đây:

Gừng cạo vỏ, thái lát mỏng.

Với ức gà, sau khi mua về bạn đem rửa sạch rồi cho vào nồi, thêm nước + gừng thái lát vào và luộc sôi. Khi ức gà chín bạn vớt ra tô nước lạnh 1 lúc để làm mát rồi vớt ra ngoài để ráo.


Ớt chuông vàng bạn đem rửa sạch, cắt đôi theo chiều ngang của quả. Nửa phần dưới (phần có cuống quả) bạn sẽ giữ lại để trang trí, phần trên sẽ thái sợi nhỏ.


Một thông tin thú vị dành cho bạn đó là ớt chuông rất giàu vitamin A, C, E, chất chống oxy hóa mạnh, tốt cho da và mắt mà còn giúp làm giảm các cơ đau dây thần kinh. Không chỉ có những lợi ích vàng cho sức khỏe, ớt chuông còn làm cho các món ăn thêm màu sắc, thêm vị rất ngon, đừng bỏ qua chúng và khám phá những món ngon hấp dẫn từ ớt chuông để đa dạng hơn thực đơn cũng như bảo vệ sức khỏe cho gia đình thân yêu nhé.
– Bắp cải tím, ớt đỏ và rau diếp cũng vậy, bạn nhặt và rửa sạch, thái sợi nhỏ như với ớt chuông vàng.

– Cho bắp cải tím + ớt chuông + rau diếp vào tô, thêm các gia vị trộn rau quả đã chuẩn bị (sốt đậu nành, dầu ớt, muối và nước cốt chanh vào), trộn đều tất cả lên.


Quay rở lại với phần ức gà
Bạn xé nhỏ ức gà và cho vào tô, sau đó cho 2 muỗng rượu nấu + 2 muỗng canh nước tương + 2 giọt dầu ớt + 2 muỗng nước cốt chanh + 1 chút muối. Trộn đều để các thịt ức gà ngấm các gia vị.

Bày trí
Bạn sử dụng 1 nửa phần quả ớt chuông còn lại, gắp rau củ đặt vào bên trong quả trước rồi cho thịt ức gà lên trên

Với thành phẩm món ăn hết sức bắt mắt và tươi tắn như thế này sẽ là điểm cộng cho sự sáng tạo, cho một bữa cơm ngon hay một bữa tiệc sang đấy nhé.


Bạn thấy đấy, nhất là khi chúng ta thực hiện món gà luộc hấp dẫn thì phần ức gà luôn là phần còn lại nhiều nhất bởi chúng quá nạc và khô. Thế nhưng 1 chút biến tấu nho nhỏ dưới đây, bạn vừa có thêm một món ngon mới vừa có thể tận dụng được phần ức gà. Không đâu xa, khi lựa chọn một bữa cơm thanh đạm, nhẹ nhàng thì món salad gà ngũ sắc này sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

0 Response to "Ngon mắt ngon miệng với salad gà ngũ sắc"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list