Học làm món ngon mỗi ngày

Đổi vị cuối tuần cho cả nhà với món nem cá


Nem rán được biết đến như một món ăn “Quốc hồn quốc túy” của người Việt, vừa ngon vừa giàu chất dinh dưỡng. Ở một số bài viết trước, mình đã giới thiệu cho các bạn cách làm món nem rán nhân từ thịt, hoa quả. Hôm nay, mình sẽ tiếp tục giới thiệu cho các bạn một loại nhân nữa cho món nem rán là làm từ cá. Vậy cách làm món chiên này như thế nào? Mình cùng vào bếp để xem quy trình chuẩn bị và cách làm món nem cá này ra sao nhé!


Nguyên liệu chuẩn bị cho món nem cá gồm:

Cá rô phi lọc thịt: 500 gam
Thịt xay: 150 gam
Cà rốt: 1 củ
Giá đỗ: 200 gam
Mộc nhĩ: 7-8 tai
Miến: 1 năm nhỏ
Hành tím: 5-6 củ
Thì là, rau răm, hành lá.
Bánh đa nem.
Gia vị: Dầu ăn, bột canh, hạt tiêu, mì chính, giấm, đường.

Các bước thực hiện món nem cá:

Cà rốt: Gọt vỏ,bào sợi.
Mộc nhĩ: Ngâm nước nóng,làm sạch, thái sợi.
Miến: Ngâm nước nóng, cắt khúc khoảng 2 cm.
Hành tím, tỏi: Bóc vỏ, băm nhỏ.
Ớt: Rửa sạch, cắt lát mỏng.
Thì là, rau răm, hành lá, giá đỗ: Rửa sạch. Vớt ra để ráo. Rau răm, thì là, hành lá thái nhỏ.
Cá rô phi: Sau khi được làm sạch, lọc xương, cho vào nồi hấp cho chín và bỏ ra nghiền nhuyễn. Uớp với một chút hành lá, hành tím, thì là, hạt tiêu, mì chính, bột canh và để trong khoảng 15 phút.
Thịt xay: Cho một ít dầu vào chảo, làm nóng dầu sau đó cho thịt xay vào xào một lúc, tiếp đến cho phần thịt cá vào. Đảo cho đến khi thịt săn


Cho tất cả nguyên liệu gồm: Thịt, cá, mộc nhĩ, miến, hành tím, hành lá,rau răm, thì là, cà rốt, giá đỗ vào một cái âu lớn và trộn đều.
Trải bánh đa nem ra một mặt phẳng, cho nhân vào, dàn đều, gặp hai mép bánh và sau đó cuộn lại. Làm tương tự cho đến khi hết nhân.
Làm nóng dầu, cho nem vào chiên, để nhỏ lửa. Chiên giòn đều các mặt để nem được vàng giòn. Nem chín, gắp nem ra đĩa có lót lớp giấy thấm dầu để nem được ráo và ăn không bị ngấy.
Về nước chấm, bạn có thể tham khảo và pha theo tỉ lệ: 1 nước mắm+1 đường+2 giấm+2 nước lọc và khuấy đều. Cuối cùng, bạn cho thêm ớt, tỏi băm và 1 chút thì là băm nhỏ. Vậy là bát nước chấm của chúng ta đã xong rồi

Cuối cùng là bày nem ra đĩa, trang trí và kèm theo bát nước chấm. Với lớp vỏ giòn, bên trong thật thơm và mềm thì món nem cá này không chỉ thích hợp ăn với cơm mà ăn với bún cũng rất ngon.
Chúc các bạn thành công và có bữa ăn thật ngon bên gia đình.
Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo cách làm món chả giò tôm thịt khoai môn rất ngon và dễ làm đấy nhé !

P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ăn hấp dẫn này cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình. Nếu bạn có những câu hỏi thắc mắc hay muốn chia sẻ nhưng bí quyết nấu ăn ngon với Ẩm thực gia đình thì hãy để lại comment phía dưới nhé!

0 Response to "Đổi vị cuối tuần cho cả nhà với món nem cá"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list