Học làm món ngon mỗi ngày

Đổi vị cuối tuần với bún riêu cua biển ngon mê


Nếu bạn là fan của những món ngon từ cua, đặc biệt là cua biển thì đây sẽ là bài viết mà bạn không thể bỏ qua. Chắc hẳn món bún riêu cua không còn xa lạ với bạn đúng kkông nào, thế nhưng món bún riêu cua ngày hôm nay sẽ không phải kết hợp với cua đồng mà là cua biển. Hãy thử khám phá xem món ngon này sẽ có hương vị như thế nào nhé. Và giờ chúng ta hãy cùng vào bếp học cách nấu bún riêu cua biển ngon cho món ngon cuối tuần ngay thôi nào!


Nguyên liệu chuẩn bị cho món bún riêu cua biển:

1 con cua biển
3-4 trái cà chua
2 bìa đậu phụ
1 viên bún riêu cua
Hành lá, mùi tàu, húng quế, xà lách, rau chuối
1 củ hành tím
Bún
Gia vị: Bột canh, hạt nêm, dầu ăn

Cách nấu bún riêu cua biển bạn thực hiện theo một vài thao tác sau

Đến với cua biển bạn ngâm cua trong nước lạnh để cua nhả hết bọt bẩn. Sau đó đun 1 ấm nước sôi rồi dội vào cua, dùng cọ chà vào mai, chân và càng cua rồi rửa lại cho thật sạch. Vì cua biển sẽ dùng để nấu nước dùng thế nên thao tác này bạn cần làm kỹ, không qua loa được đâu nhé ^^


Hành tím bóc vỏ, thái mỏng hoặc băm nhỏ.
Hành lá, mùi tàu, húng quế nhặt và rửa sạch, thái lát mỏng. Xà lách, rau chuối nhặt và rửa sạch, để ráo rồi cho rau ra đĩa
Cà chua rửa sạch và bổ múi cau.
Đậu phụ thái miếng rồi đem chiên vàng đều các mặt. Gắp đậu phụ ra đĩa.
Quay trở lạ với cua biển, bạn cho cua vào nồi, đổ nước là luộc chín (nước luộc cua mình sẽ dùng để làm nước dùng). Cua sau khi được làm chín bạn vớt ra lọc lấy thịt và gạch cua.
Bắc chảo lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho hành tím vào phi thơm. Tiếp tục cho thịt cua và gạch cua vào xào. Nêm thêm chút bột canh/muối + hạt nêm. Xào chừng 2 phút bạn trút các nguyên liệu ra bát.
Vẫn chảo đó, bạn cho 2 cafe dầu ăn, thêm cà chua vào đảo mềm rồi cho viên riêu cua vào, xào chừng 2-3 phút thì cho nước luộc cua vào và đun sôi lại. Nêm nếm lại gia vị cho vừa với khẩu vị.
Một lưu ý nhỏ là với nước cua, để món bún riêu cua được ngon bạn nên lọc nước luộc cua vài lần để lọc bỏ cạn đục nhé.
Cuối cùng là cho bún ra tô, cho đậu phụ cùng hành lá, mùi tàu, húng quế, thịt cua xào rồi chan nước dùng lên trên. Nếu muốn món bún thêm giòn ngọt, bạn có thể thêm chút rau giá, trộn đều và thưởng thức cùng rau chuối, xà lách.

Rất là nhanh thôi vậy là bạn đã vừa hoàn thành xong món bún riêu cua biển rồi. Và đây là thành phẩm, bạn thấy có hấp dẫn không!

Từng sợi bún mềm dai hòa với nước dùng ngon đậm đà, cùng với vị ngon của các hương liệu đi kèm tạo nên 1 bản đồng điệu đưa hương rất tuyệt.

Ngoài cách nấu bún riêu cua biển mà mình giới thiệu hôm nay, bạn có thể tham khảo thêm một số món ngon cuối tuần khác để có thêm nhiều sự lựa chọn hay bổ sung vào danh sách thực đơn gia đình nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công.

0 Response to "Đổi vị cuối tuần với bún riêu cua biển ngon mê"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list