Học làm món ngon mỗi ngày

Salad bưởi trộn bơ ngon lạ cho bé yêu


Salad là món ăn ngon nổi tiếng được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự ngọt mát từ các loại nguyên liệu mang lại như salad cà chua bi tươi ngon cho những chị muốn sở hữu một làn da đẹp, hay salad tôm chua ngọt, ngon ngon… Mỗi loại salad đều mang một hương vị đặc trưng riêng. Hôm nay, Ẩm thực gia đình xin giới thiệu với các bạn món Salad bưởi trộn bơ ngon lạ để dành riêng chiêu đãi cho bé yêu của gia đình. Sự kết hợp hoàn hảo của bưởi và bơ, hai loại trái cây dồi dào vitamin, cùng sự giòn ngọt của tôm sẽ hấp dẫn bé yêu nhà bạn nhé!


Nguyên liệu cho món salad bưởi trộn bơ gồm có

100 gam bưởi ngọt (bạn nên dùng bưởi năm roi hoặc bưởi diễn để món salad có vị ngọt mát tụ nhiên nhất nhé)
70 gam bơ trái
100 gam tôm đông lạnh (món ăn này bạn nên dùng tôm đông lạnh vì chúng giòn, ngon, rất phù hợp với món salad)
4 quả trứng cút
5 gam mè rang sẵn
1 quả chanh vàng (bạn cố gắng chọn chanh vàng vì chanh vàng có vị chua dịu sẽ không làm ảnh hưởng tới dạ dày của bé yêu và thêm điểm cộng tích cực là hương thơm hấp dẫn bạn nhé)
2 tép tỏi bằm nhỏ, 1 ít rau húng thái nhỏ
Gia vị: Muối, tiêu, xốt mayonnaise

Cách chế biến món salad bưởi trộn bơ

Đầu tiên bạn cần giã đông tôm. Bạn có thể cho tôm vào lò vi sóng (nhưng không để quá lâu vì tôm sẽ chín mất nhé) hoặc để tôm ở nới thoáng mát cho quá trình giã đông diễn ra rừ từ sẽ có lợi cho sức khỏe của bé hơn nhé!
Sau khi tôm đã giã đông, bạn rửa sạch tôm, trụng sơ với nước sôi. Bạn để tôm ráo nước thì xắt tôm thành hạt lựu, ướp với 1/2 thìa cafe muối (bé không nên ăn quá mặn nên bạn cho càng ít muối càng tốt cho bé nhé).


Bạn cho trứng cút vào luộc chín. Trứng chín bạn ngâm trứng vào nước lạnh khoảng 5 phút cho trứng không bị xát vỏ. Sau đó bạn tiên hành lột vỏ trứng rồi cắt trứng làm đôi nhé!
Bơ lột vỏ, cắt thành từng miếng vuông nhỏ cỡ 1 cm bạn nhé.


Bưởi bóc vỏ, bỏ hạt, tách thành từng múi nhỏ.


Bạn vắt chanh lấy nước cốt, để riêng.
Bước tiếp theo chính là pha nước xốt. Bước này vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định xem món salad của bạn có thơm ngon hay không đấy.
Bạn trộn đều 2 thìa xốt mayonnaise với 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1/2 muỗng cafe tỏi băm, 1/2 thìa cafe tiêu.


Bạn cho tất cả số nguyên liệu đã sơ chế vào tô lớn trộn đều cùng xốt mayonnaise đã pha.
Cuối cùng, bạn xếp salad ra đĩa, rắc trừng cút, mè và rau húng thá nhỏ lên trên là bé yêu đã được thưởng thức ngay món ăn ngon tuyệt này rồi ^^.


Salad bưởi trộn bơ ngon lạ là sự kết hợp hoàn hảo của bưởi và bơ, hai loại trái cây dồi dào vitamin, cùng sự giòn ngọt của tôm sẽ hấp dẫn bé yêu nhà bạn. Nếu hôm nay bé ngoan, làm nhiều việc tốt thì bạn đừng hãy nhanh tay thưởng cho bé món ăn ngon mê này nhé!

Bạn tham khảo thêm Cách làm salad nga thơm ngon để chiêu đãi gia đình nhé!

Chúc bạn thành công với món salad bưởi trộn bơ!

0 Response to "Salad bưởi trộn bơ ngon lạ cho bé yêu"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list