Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm bánh ướt cực ngon bằng chảo chống dính tại nhà



Với món bánh ướt, tuyệt nhất là khi được ăn lúc bánh vừa ra lò. Từng chiếc bánh mềm mịn, nóng hổi, chấm ngay vào bát nước mắm đậm đà quả là một trải nghiệm ẩm thực khó gì sánh bằng. Hôm nay học làm món ngon sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh ướt tại nhà với chiếc chảo chống dính quen thuộc nhé!


Nguyên liệu:

1. Phần bột:

-1 bát bột gạo
-1 bát bột năng (Lưu ý: bột năng giúp bánh dai hơn nên nếu không thích bạn có thể giảm lượng bột năng và    tăng lượng bột gạo miễn sao cả hai loại bột đều đong thành 2 bát)
-3 bát nước lọc để pha bột
-2/3 bát nước lọc
-3 muỗng canh dầu ăn
-1/3 muỗng cà phê muối.

2. Phần nhân:

-200gr thịt nạc băm
-1 củ hành tím băm nhuyễn phơi khô một nắng
-1 củ sắn băm nhuyễn phơi khô một nắng
-100gr tôm đất rửa sạch, lột vỏ và băm nhuyễn
-2 tai nấm mộc nhĩ rửa sạch, ngâm nước và băm nhuyễn hoặc thái sợi nhuyễn
-Gia vị: hạt nêm, muối.

Cách làm món bánh ướt:

1. Pha bột:

-Đem cả hai loại bột trộn thật đều với nhau trước khi cho nước vào khuấy đều một lần nữa. Khi thấy bột hòa đều trong nước, bạn để bột lắng xuống. Sau nửa tiếng, dùng một thố vừa chắt bỏ nước trên phần bột. Kế đến, đong lại lượng nước sạch tương đương lượng nước đã chắt từ bột và đem trộn đều với bột. Tiếp tục để bột lắng xuống và lặp lại công đoạn chắt nước.
Sau khoảng 4-5 lần chắt nước như vậy, bạn có thể dùng bột đem tráng. Cách khác, bạn đem bột ngâm bột suốt ngày và nhớ thay nước liên tục để bột được ngon và trong hơn. Đối với bột tráng bánh pha sẵn, bạn cũng làm tương tự để bột không bị chua.
Khi có được phần bột như ý, bạn cho thêm ít muối và dầu ăn vào thố bột để chuẩn bị tráng bánh.

2. Xào nhân

Đem tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị cho phần nhân xào trên lửa lớn với dầu nóng đã phi hành thơm đến khi tất cả nguyên liệu đều chín.

3. Tráng bánh:


Làm nóng chảo chống dính. Múc bột khoảng gần đầy môi tròn cỡ vừa đổ vào chảo, nhanh tay nghiêng mặt chảo để bột tràn đều trên mặt chảo một lớp thật mỏng. Sau đó đậy vung lại.

Khoảng 15 giây, bánh chín, bạn nhanh tay nhấc chảo ra ngoài, úp chảo lên miếng giấy bạc đã trải sẵn trên mâm. Đợi khi bánh hơi nguội, bạn cho nhân vào và cuốn bánh. Trong lúc đợi bánh nguội, bạn có thể đổ thêm bánh mới.

Nếu bánh úp lại không rơi ra khỏi chảo, bạn tiếp tục cho lên bếp, đậy nắp vung để bánh chín thêm.
Với lượng bột đã chuẩn bị, bạn cần khoảng nửa tiếng đến 45 phút để hoàn thành một mẻ bánh mời cả nhà.

Bánh cuốn đúng điệu ăn kèm với giò lụa, nem, rau và nước mắm chấm.​
Làm bánh cuốn bằng chảo chống chính như thế này không khó. Bí quyết cho bánh ngon là kỹ năng tráng bánh thật đều và mỏng. Điều này cần làm nhiều lần bạn sẽ thạo.

Chúc các bạn thành công với món bánh này nhé!
Nguồn: sưu tầm.

0 Response to "Cách làm bánh ướt cực ngon bằng chảo chống dính tại nhà"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list