Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm lòng non xào dưa chua


LÒNG NON là món ưa thích của nhiều người. Lòng non xào dưa chua là cách làm quen thuộc của nhiều gia đình. Bạn có thể thêm hoặc không thêm cà chua. Cùng học làm món ngon này nhé các bạn!


Nguyên liệu làm lòng non xào dưa chua

Lòng non: nửa lạng
Khoảng 2 chén dưa chua. Xem CÁCH LÀM DƯA CẢI CHUA
2 trái cà chua
Hành lá, gừng, tỏi, dấm, dầu ăn
Hạt nêm & gia vị

Chuẩn bị làm lòng non xào dưa chua

– Cà chua bổ múi cau
– Dưa chua rửa qua nước vài lần cho bớt chua, xắt miếng nhỏ vừa ăn.
– Hành lá rửa sạch cắt khúc 2-3 phân, phần đầu hành lấy ra 1 ít băm nhuyễn. Tỏi băm nhuyễn.
– Làm lòng: Lấy 1 mẩu gừng nhỏ có thể nhồi vừa đoạn lòng non. Gọt vỏ. Sau đó nhét cho cục gừng chui tọt vào đoạn lòng non, tay vừa nặn vừa vuốt cho mẩu gừng luồn dọc đi hết lòng non lọt qua đầu còn lại là được. Làm vậy vài lần cho sạch và bớt tanh lòng. Sau đó rửa bóp lòng qua với nước dấm pha muối, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch.

Thực hiện làm lòng non xào dưa chua

-Chuẩn bị nồi nước cho vào chút muối và miếng gừng bằng ngón tay đập dập. Đun nước sôi già rồi cho lòng vào trụng nhanh khoảng 30 giây, rồi vớt ra ngâm ngay vào chén nước lạnh. Làm đúng theo cách này sẽ giúp lòng giòn, trắng.

– Sau đó xắt lòng thành những khúc ngắn 2-3 phân vừa ăn.

– Bắc chảo cho đầu hành và tỏi vào phi thơm rồi trút lòng non vào xào với 1 muỗng cafe nước mắm. Lòng vừa chín tới thì nhấc khỏi bếp, trút ra dĩa. Lưu ý không xào chín già lòng sẽ bị dai.

– Tiếp tục bỏ thêm ít tỏi vào chảo ban nãy, phi tỏi thơm rồi trút cà chua vào xào chín. Cà chua chín thì trút dưa chua vào xào tới khi dưa ra nước, chín mềm. Nêm nếm hạt nêm và bỏ chút đường để hương vị đỡ bị chua gắt.

– Trút lòng non ban nãy vào xào chung với dưa, xào nhanh độ 1 phút cho nóng là được. Nêm nếm lại gia vị lần nữa rồi rắc hành lá, tiêu… Tắt bếp.

– Ăn nóng với cơm rất ngon.

0 Response to "Cách làm lòng non xào dưa chua"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list