Học làm món ngon mỗi ngày

Học cách làm món cá chép om dưa ngon tuyệt đỉnh như nhà hàng


Học cách làm món cá chép om dưa ngon là quy trình hướng dẫn về việc chuẩn bị nguyên liệu cũng như các công đoạn thực hiện thật đơn giản nhưng mang lại một món ăn thành phẩm với hương vị thật đậm đà mà bất cứ ai cũng khó lòng kiềm chế được. Món ăn này nếu không biết cách làm theo công thức được chỉ dẫn sẽ dễ khiến cho cá bị tanh, màu nước dùng không được bắt mắt, tạo ra màu trắng đục, dưa thì không được mềm, khi ăn không thể cảm nhận được vị ngon ngọt của nó. Nhưng sẽ thật đơn giản và chắc chắn các bạn sẽ thực hiện thành công nếu tuân theo những quy trình được chia sẻ trong bài viết này.

Nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên liệu chính cùng cách chế biến món cá chép om dưa ngon miễn chê như nhà hàng bên dưới đây các bạn nhé!

Nguyên liệu chính cần có để thực hiện món cá chép om dưa bao gồm:

+ Cá chép tươi: 1 con nặng 1,2kg
+ Dưa cải bẹ muối chua
+ Cà chua, hành hoa, thì là, hành khô
+ Gia vị thiết yếu



Cách làm món cá chép om dưa ngon được thực hiện theo từng quy trình và công đoạn cụ thể bên dưới đây:

Cá chép mổ sạch moi hết ruột nội tạng ra ngoài. Lưu ý cách nấu món cá chép om dưa không đươc làm vỡ mật cá ăn sẽ bị đắng không ngon. Đánh hết sạch vẩy bên ngoài, sau đó tiến hành khía cá dọc theo thân khía 3 khía mỗi bên. Ướp cá với mì chính, đường, hạt tiêu để khoảng 15 phút để cá ngấm gia vị.
Dưa chua vắt cho hết nước, lưu ý giữ lại phần nước dưa để sau cùng nấu. Cá chép om dưa ngon không chỉ có màu vàng đẹp mà còn có vị chua dễ chịu. Cách chọn mua dưa ngon là dưa có màu vàng đều, mùi chua thơm sực lên, nước dưa trong, và đẻ có món cá nấu dưa ngon nên chọn phần lá.
Cà chua bổ thành múi cau, hành lá rửa sạch cắt thành khúc.
Hành khô bóc vỏ, phi thơm lên bằng mỡ nước sau đó trút cà chua vào xào sơ qua. Tiếp sau đó cho dưa chua vào xào chung. Nêm nếm nước mắm và hạt nêm, đường cho vừa ăn. Cá chép nấu dưa chua ăn sẽ mềm hơn nếu cho chút đường.
Khi dưa đã chín mềm cho nước vào nồi dưa xào cho ngập mặt dựa rồi tiến hành đun cho sôi lên
Cá chép sau khi đã ngấm gia vị tiến hành cho cá vào nồi dưa đang sôi. Đậy vung lại và om đun nhỏ lửa cho đến khi cá chép chín là được. Món cá chép om dưa Hà Nội thường cho dấm bỗng và tương khi làm món này, cho tương khiến cá thơm hơn, dấm bỗng sẽ làm món ăn không bị tanh và có vị chua thanh.
Cho thêm thìa là, ớt tươi, cà chua thái múi cau vào đun cùng trong quá trình ăn.
Học cách làm món cá chép om dưa ngon được hướng dẫn và giới thiệu trên đây không những giúp các chị em nội trợ biết thêm một món lẩu mới dùng để đãi cả nhà mà còn có thể biết được công thức sơ chế và thực hiện nấu sao cho cá chép không bị tanh nồng làm mất đi hương vị thơm ngon khó cưỡng của món ăn tuyệt hảo này. Món này có thể được dùng kèm với bún cùng các loại rau ăn kèm và tốt nhất là nên ăn nóng để tăng thêm giá trị của nó khi thưởng thức, rất dễ để thực hiện ngay tại nhà. Còn chần chờ gì nữa mà không ra chợ chọn nguyên liệu chính cần có và về căn bếp của mình để thực hiện nhỉ. Chúc các bạn thành công khi thực hiện món cá chép om dưa này cho gia đình.

0 Response to "Học cách làm món cá chép om dưa ngon tuyệt đỉnh như nhà hàng"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list