Học làm món ngon mỗi ngày

UỐNG NƯỚC ÉP BÍ ĐỎ SỐNG ĐỂ BẢO VỆ CƠ THỂ VÀ TRỊ BỆNH


Bí đỏ (bí ngô, bí rợ) là loại thực phẩm quen thuộc của mọi người trên khắp thế giới. Nếu không nấu chín mà dùng như một loại hoa quả để làm nước ép, món này có thể mang lại những lợi ích trên cả mong đợi.


Trong bí ngô chứa nhiều vitamin B1, B2, B6, C, D, Beta carotene, lutein, zeaxanthin… ngoài ra trong loại quả này còn nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ cùng các chất khoáng như canxi, kẽm, đồng, sắt, kali.


Bí rợ có nhiều màu vỏ khác nhau, nhưng đều mang lại lợi ích quý giá cho cơ thể.

Nước ép bí ngô không chỉ là loại nước ép ưa thích trong truyện Harry Potter. Bạn có thể dùng nó để mang lại những tác dụng tuyệt vời sau cho cơ thể:

Đẹp da:

Nước ép bí rợ sẽ bổ sung những chất chống viêm giúp bảo vệ cơ thể khỏi các chứng viêm do côn trùng, môi trường thường gây ra mụn, mủ, sưng tấy. Sử dụng loại nước này đều đặn giúp cơ thể thanh lọc, qua đó giúp da khỏe mạnh. Vitamin C, E, A và kẽm trong loại nước này giúp da bạn mau lành các tổn thương do nóng trong.


Tăng cường miễn dịch

Trong nước ép bí ngô chứa nhiều khoáng chất, sinh tố C, giúp cơ thể bạn đủ sức đề kháng để chống lại bệnh tật.
Nước ép bí đỏ rất ngon miệng và bổ dưỡng.

Ngăn xơ cứng động mạch

Động mạch sẽ lưu thông tốt hơn nếu bạn uống nước ép bí ngô. Sử dụng nước này đều đặn làm giảm nguy cơ đột quỵ hay các cơn đau tim.


Trị táo bón

Nếu bị táo bón do stress hay do ăn uống, hãy uống một ly nước ép bí ngô trước khi đi ngủ hoặc trước khi ăn sáng. Bí ngô giàu chất xơ, rất tốt cho tiêu hóa.


Ngăn loét dạ dày, tá tràng

Bí ngô giúp ruột tiêu hóa thực phẩm nhanh, loại bỏ chất động khỏi đường tiêu hóa, qua đó ngăn ngừa và chữa lành các vấn đề về dạ dày, tá tràng cũng như các nhiễm trùng trong ruột.



Làm mát cơ thể

Khi bị nóng, nhiệt, một cốc nước ép bí ngô là cách làm hạ nhiệt cơ thể hiệu quả vì tính mát của loại bí này.

Bổ gan

Gan cũng sẽ được bảo vệ, thanh lọc nếu bạn uống nửa cốc nước ép bí ngô mỗi ngày 3 lần.


Bổ mắt

Beta-carotene, lutein, zeaxanthin trong bí ngô rất có lợi cho sức khỏe cơ mắt cũng như hoạt động của dây thần kinh liên quan đến mắt. Đây là thực phẩm rất tốt để bảo vệ mắt không bị viêm nhiễm. Người lớn tuổi bị đục thủy tinh thể, loạn thị, thoái hóa điểm vàng là những đối tượng nên dùng loại nước ép này thường xuyên

Bổ tim

Bí ngô giúp loại trừ cholesterol xấu, làm sạch động mạch, giúp kiểm soát huyết áp, làm trái tim hoạt động khỏe hơn. Đây là thực phẩm rất tốt cho người bị gặp các vấn đề về tim.


Sơ chế bí đỏ trước khi ép, xay
Tốt cho người hen suyễn dị ứng
Trong bí ngô có chất giảm đau và chất chống oxy hóa làm ngăn và giảm các chứng hen suyễn dị ứng.

Bổ thận

Nước ép bí ngô đã được chứng minh là rất tốt cho bệnh nhân thận. Với trường hợp sỏi thận nhẹ, người bị sỏi thận có thể khỏi mà không cần điều trị nếu uống một ly nước ép bí ngô hàng ngày cho đến khi hết sỏi. Nước ép bí cũng giúp loại bỏ độc tố khỏi thận, giúp thận khỏe mạnh.


Trị trầm cảm

Nếu bạn lúc nào cũng cảm thấy muốn sụp đổ, hãy thử dùng nước ép bí ngô. Bí ngô làm tăng mức L-tryptophan trong cơ thể giúp lấy lại cảm giác hạnh phúc, vực dậy tinh thần của bạn.


Trị mất ngủ

Khi ép nước ép bí ngô, cho thêm một nửa thìa mật ong, nó sẽ trở thành một liều thuốc giúp dễ ngủ, ngủ ngon.

CÁCH LÀM NƯỚC ÉP BÍ ĐỎ:

Bí ngô (bí đỏ, bí rợ) mua về gọt bỏ vỏ, lấy hạt ra để giành (vì hạt bí rất bổ không nên vứt), phần thịt bí ta thái nhỏ rồi đem cho vào máy ép trái cây ép lấy nước. Có thể pha nước này với sữa, sữa chua hay đường để dễ uống.


Bạn cũng có thể xay bí đỏ thành sinh tố cùng với sữa, đường.

Nguồn: sưu tầm.

0 Response to "UỐNG NƯỚC ÉP BÍ ĐỎ SỐNG ĐỂ BẢO VỆ CƠ THỂ VÀ TRỊ BỆNH"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list