Học làm món ngon mỗi ngày

8 mẹo cực đơn giản giúp hoa tươi lâu


Hôm nay học làm món ngon giới thiệu tới bạn 8 mẹo hay vô cùng đơn giản để bạn có thể giữ cho những đóa hoa trở nên tươi lâu hơn. Cùng thử nhé!



1. Nước ngọt có ga



Đường trong nước ngọt có ga sẽ giúp hoa trở nên tươi lâu hơn. Không những vậy, ¼ ly nước ngọt hòa tan với nước cắm hoa còn giúp cho nước cắm hoa không bị vẩn đục.

2. Bình xịt dưỡng tóc



Không chỉ giúp bạn có mái tóc khỏe đẹp, bình xịt dưỡng tóc còn giúp đem lại sức sống lâu bền cho những đóa hoa tươi. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ việc đứng cách bó hoa một bước chân rồi xịt nhanh lên mặt dưới của cánh và lá hoa. Tránh xịt từ phần đài hoa trở lên.

3. Giấm táo



Một phương pháp nữa là bạn có thể trộn 2 muỗng canh giấm táo, 2 muỗng canh đường với nước bình trước khi cắm những đóa hoa vào. Và để nâng cao tuổi thọ cho hoa, bạn nhớ thay hỗn hơp giấm táo, đường, nước mỗi ngày nhé!

4. Rượu Vodka



Một vài giọt Vodka (hoặc rượu trắng) và một muỗng cà-phê đường sẽ làm tăng tính kháng khuẩn cho những đóa hoa, giúp hoa tươi lâu hơn.

5. Aspirin



Nghiền nát một viên Aspirin và hòa vào nước trong bình trước khi cắm hoa sẽ giúp giữ hoa tươi lâu hơn, đặc biệt là hoa hồng. Với cách này, bạn cũng nhớ thay nước này mỗi ngày nhé!

6. Thuốc tẩy



Những đóa hoa của bạn sẽ kéo dài tuổi thọ nếu bạn thêm khoảng 1/4 muỗng cà phê thuốc tẩy cho mỗi lít nước đấy! Một công thức phổ biến khác là: 3 giọt thuốc tẩy + 1 thìa cà phê đường cho 1 lít nước cắm hoa. Hỗn hợp này không chỉ giúp nước không bị vẩn đục và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

7. Tiền xu



Thêm 1 đồng xu, cùng 1 muỗng canh đường vào nước cắm bình hoa sẽ giúp hoa của bạn tươi lâu hơn đấy! Đồng xu sẽ hoạt động như một chất acid hóa giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.

8. Đường



Hòa tan 3 muỗng canh đường và 2 thìa canh giấm trắng vào 1 lít nước ấm để cắm hoa bạn nhé! Lưu ý là khi bạn đổ hỗn hợp nước này vào bình, hãy đổ ngập từ 7 – 10cm thân cây để các dưỡng chất cần thiết có thể nuôi cây.

Nếu đường giữ chức năng nuôi dưỡng thì giấm lại làm nhiệm vụ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Với hỗn hợp này, bạn sẽ phải bất ngờ về độ tươi tắn của những bông hoa đấy!

Nguồn: sưu tầm.

0 Response to "8 mẹo cực đơn giản giúp hoa tươi lâu"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list