Học làm món ngon mỗi ngày

9 Mẹo bảo quản thực phẩm thông minh


Bảo quản thực phẩm là vấn đề hàng ngày của các bà nội trợ. Để bảo quản thực phẩm được lâu dài mà ít tốn kém, phải trải qua nhiều kinh nghiệm. Hôm nay học làm món ngon sẽ mách bạn những mẹo hay để bảo quản thực phẩm thông minh hơn!



- Sử dụng 3-4 nhánh đinh hương cho vào bình đựng đường, bạn sẽ ngăn chặn được sự tấn công của bầy kiến.

- Dùng một mảnh giấy có khả năng thấm hút tốt đặt ở đáy hộp đựng bánh, như vậy sẽ giữ bánh được lâu hơn, giòn tan chứ không bị ỉu.

- Sử dụng nước cốt chanh để chà lên mặt lát táo sẽ giúp chúng không bị thâm. Theo cách này, táo sẽ giữ được lâu hơn so với cách bảo quản thông thường.

- Để giữ cần tây tươi trong thời gian dài, bạn có thể dùng lớp giấy quấn xung quanh rồi cho vào tủ lạnh.

- Tương tự, muốn giữ rau mùi, lá bạc hà được lâu, chị em nên để chúng trong một lớp ni lông trước khi cho vào tủ lạnh.

- Sau khi cắt lát khoai hoặc hành tây, bạn cũng cần dùng khăn giấy phủ lên phần đã cắt, cất gọn vào túi nhựa có khóa kéo rồi đặt vào tủ lạnh. Như vậy, khoai, hành tây sẽ giữ được trong vài tuần.

- Cà rốt tươi dễ dàng giữ được vị tươi ngon trong thời gian dài nếu được đặt trong một hộp hoặc túi ni lông kín nhằm ngăn chặn sự bốc hơi.

- Khoai tây, hành tây, gừng, tỏi và khoai lang không nên đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời. Tiếp xúc với ánh sáng sẽ kích thích chúng nhanh nảy mầm, có hại cho sức khỏe khi được chế biến thành món ăn.

- Đối với thực phẩm là trái cây, sau khi loại bỏ trái dập cần rửa sạch rồi để thật ráo nước, cho vào bao xốp hoặc túi nylon, buộc kín trước khi cho vào ngăn mát của tủ lạnh.

Nguồn: sưu tầm.

0 Response to "9 Mẹo bảo quản thực phẩm thông minh"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list