Học làm món ngon mỗi ngày

Cá bống kho rim


Cá bống là nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn dân dã, ngon miệng trong bữa cơm của người miền Trung, như: cá bống kho nghệ, kho tiêu, chiên giòn hay kho sả ớt... Trong những ngày trời trở gió, món cá bống kho rim đậm đà luôn là món ăn xuất hiện nhiều nhất trong bữa cơm của người dân ở đây.
Cá bống kho phải thật tươi, to chừng ngón tay cái là đúng điệu. Cá mua về cắt bỏ đầu, moi ruột, chà sơ với muối hột hoặc lá tre cho sạch vảy. Rửa lại cá nhiều lần bằng nước sạch, để ráo nước rồi ướp với muối. Hòa tan ít đường vàng với nước mắm, cho vào nồi, đun với lửa nhỏ để hỗn hợp đó sánh lại. Cách làm này tối đơn giản nhưng bạn phải khéo léo kết hợp thành phần của nước mắm và đường một cách hài hòa để món ăn không quá ngọt hoặc quá mặn.

Chờ cho mắm nguội bớt thì xếp cá vào nồi, thêm ớt bột, tỏi, ớt tươi, hành giã nhỏ, trộn đều và ướp trong khoảng 15 phút thì bắt đầu kho với lửa nhỏ. Khi nồi cá sôi thì cho thêm vài muỗng dầu phộng. Canh lửa liu riu đến khi nước mắm hơi sệt lại thì bắc nồi xuống, để hơi nóng âm ỉ từ nồi đất tiếp tục rim cá, tránh quá lửa dễ bị cháy mất ngon.

Cá bống rim xong, để cho thật nguội, món ăn lên màu nâu đẹp, cứng chắc, thơm ngậy và hơi giòn thịt là ăn được. Món cá bống kho rim có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc xôi... nhưng trong những ngày trời mưa, bát cháo trắng với những con cá vàng ươm ăn kèm là đúng vị nhất.

0 Response to "Cá bống kho rim"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list