Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm bánh bao bắp cải nấm


Hôm nay học làm món ngon sẽ giới thiệu thêm đến các bạn một cách làm mới với món Bánh bao bắp cải nấm. Cùng khám phá xem liệu nhân món bánh ngon chay  này có đủ vị để lôi cuốn như nhân mặn hay không nhé.


Nguyên liệu:


*Vỏ bánh

- 500 gr bột bánh bao
- 250 ml sữa tươi có đường
- 1 muỗng cafe đường
- 6 gr men khô
- 1/4 muỗng cafe muối
- 2 muỗng cafe dầu ăn

*Nhân bánh

- 4 miếng đậu hũ trắng
- 2 nhánh hành boa rô
- 1/5 chén gừng tươi băm nhỏ,
- 1/2 chén bắp cải
- 1 chén nấm đông cô khô,
- 1 chén măng tươi
- 2 củ đậu,
- 2 muỗng cafe bột bắp,
-1/2 chén bắp ngọt
- Gia vị: Dầu ăn, muối, nước tương, dầu mè

Các bước làm món bánh bao bắp cải nấm:


Phần vỏ bánh:

Đấu tiên bạn cho men vào sữa ấm, rồi khuấy đều, sau đó để khoảng 15 phút cho men nở.Kế đến cho bột bánh bao cùng các nguyên liệu làm bánh còn lại ra tô. Thêm hỗn hợp men sữa vào, bạn nhồi khoảng 20 phút cho bột kết dính và dẻo mịn. Cho bột vào tô lớn, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng âu lại và để bột nghỉ chừng 40 phút.

Phần nhân bánh:

- Bạn mang nấm đông cô ngâm cho nở, cắt phần chân cứng và rửa sạch, thái nhỏ. Hành boa rô cắt rễ, nhặt bỏ phần lá úa, đem rửa sạch và thái thành khoanh mỏng. Bắp cải rửa sạch, thái nhỏ. Măng tươi bạn cũng thái nhỏ, rửa qua nước muối loãng rồi cho vào nồi, thêm nước và luộc qua măng. Nhớ luộc chừng 2-3 lần để loại bỏ vị đắng và tính độc của măng nhé. Củ sắn gọt vỏ, băm nhỏ. Bắp ngọt băm nhỏ. Còn với đậu hũ trắng bạn bóp hoặc dầm nhuyễn.

- Cho đậu hũ ra tô, thêm bắp cải và nấm vào trộn đều. Tiếp tục bạn sẽ thêm măng tươi, boa rô, củ sắn, bắp hạt, 1 chút muối, bột bắp, 3 muỗng cafe nước tương, 2 muỗng cafe dầu mè vào sau đó trộn đều lên.

- Bắc chảo lên bếp, làm nóng một chút dầu ăn rồi cho phần nhân vừa trộn (bước vừa làm ở trên) vào xào thơm cho dậy vị, thời gian chừng 10 phút.



- Trở lại với phần bột làm vỏ bánh, lúc này bạn lấy bột ra vào nhào lại lần nữa cho bột mịn. Chia bột ra thành các viên bột nhỏ chừng 15-20 gam, viên tròn và dùng cán gỗ cán mỏng bột bánh. Cho phần nhân vào giữa vỏ bánh, gấp mép tạo hình gối đầu. Bạn nhớ viền theo hình lượn sóng, để món bánh bao của chúng ta trở nên hấp dẫn hơn nhé. Bạn cứ thực hiện như vậy lần lượt cho đến hết nguyên liệu nha. Sau khi hoàn thành xong tất cả, bạn xếp bánh vào xửng hấp và hấp chín bánh. Thời gian khoảng chừng 20-25 phút là bạn có thể lấy bánh ra nhé.

Chúc các bạn thành công nhé!

Nguồn: sưu tầm.

0 Response to "Cách làm bánh bao bắp cải nấm"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list