Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm cà dầm tỏi ớt

Là một món thuộc dòng "muối sổi" nên nguyên liệu cũng như cách làm thì siêu dễ, siêu nhanh và ăn thì cũng...siêu ngon luôn nhé! Cùng học làm món ngon ngày tết này nhé!


1) Nguyên Liệu làm cà dầm tỏi ớt

- 1 kg Cà pháo trắng hoặc loại có màu tím như hình của em trong ảnh, loại cà nhỏ và đừng già quá nhé các mẹ ( thực lòng là em không biết tên đúng của loại cà này đâu ah, em mà gọi sai các mẹ đừng mắng em)
- Muối hạt
- Tỏi, ớt bằm nhỏ ( ớt nhiều hơn tỏi)
- Đường, mắm, giấm gạo

2) Cách Làm cà dầm tỏi ớt

- Cà rửa sạch, bổ đôi. Hoà nước muối ( mặn một chút) để ngâm cà vừa cho khỏi thâm đen cà và cũng là để cà ra bớt nhựa chát. Em ngâm từ 40-60p hoặc các chị thấy mặt cà đã se lại thì chắt bỏ nước muối,để ráo.
- Giã nhuyễn đường ( em luôn dùng đường vàng để làm món ăn) với tỏi và ớt. Với 1 kg cà em cho 8-9 thìa đường cùng với 3 củ tỏi to vừa và 2 lạng ớt .Giã thật nhuyễn để tạo độ sánh bóng cho hỗn hợp trộn cà. 
Khi tỏi ớt đường đã nhuyễn, cho thêm 2-3 thìa nước mắm ( nếu mắm có độ mặn cao thì giảm bớt vì trong cà đã ngấm muối rồi). Thêm giấm sao cho chua ngọt mặn vừa ăn. Nhà em dùng 3 thìa giấm. Khuấy đều.
 Yêu cầu bước này là sốt sánh nhuyễn không phải loãng như nước chấm nem.
- trộn đều hỗn hợp với cà. Bước này nên dùng bao tay nilon để trộn đều cà. Sau đó bỏ lọ để ở ngoài khoảng 2-3 tiếng rồi chi vào tủ lạnh. Làm từ sáng đến tối là có thể ăn được

0 Response to "Cách làm cà dầm tỏi ớt"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list