Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm món bò cuộn nấm nướng giấy bạc



Chúng ta đã có món thịt bò cuộn nấm kim châm hết sức hấp dẫn rồi, và ngày hôm nay cặp đôi hoàn hảo “thịt bò – nấm kim châm” ấy sẽ góp mặt với chúng ta trong một món ngon mới đó là món bò cuộn nấm nướng giấy bạc. Cách làm không hề khó đâu và giờ bạn hãy cùng học làm món ngon theo chân những người đầu bếp để xem cách thức thực hiện món ngon này như thế nào nhé!



Nguyên liệu :


- 200 gam thịt bò (chọn phần có thịt mỡ)
- 100 gam nấm kim châm
- 1 củ tỏi, 1 ít vừng rang
- Gia vị: Sa tế, dầu vừng, dầu ăn, muối, tiêu
- Giấy bạc

Cách làm:


- Thịt bò đem rửa sạch, thái thành các lát mỏng dài chừng 5 cm, ướp thịt bò với một chút muối + tiêu và để chừng 15 phút cho ngấm gia vị.


- Bắc 1 nồi nước lên bếp, đun sôi và cho thịt bò vào chần sơ qua.
- Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
- Nấm kim châm cho ra và rửa sạch.


- Bắc chảo lên bếp, làm nóng 1 chút dầu ăn rồi cho tỏi và sa tế vào phi thơm. Tùy theo sở thích ăn cay nhiều hay ít mà bạn cân chỉnh lượng sa tế vào làm sốt nhé.



- Trải thịt bò ra một mặt phẳng, đặt nấm lên trên thịt bò và cuộn tròn lại. Thực hiện lần lượt cho đến hết.


- Sau khi thực hiện xong, bạn cho các miếng bò cuộn nấm này lên trên các giấy bạc, gấp các mép giấy bạc vào và cuộn vào giữa.



- Cho thịt bò vào lò nướng, để ở mức nhiệt 180 độ C trong 10 phút. Cho bò cuộn nấm ra và rắc lên trên chút vừng. Vậy là món nướng hấp dẫn của chúng ta đã hoàn thành rồi.


Thời gian nướng chín thịt bò sẽ tùy thuộc vào loại lò nướng mà bạn sử dụng, tuy nhiên về mức nhiệt sẽ chỉ gia giảm lên xuống một chút thôi.

Vừa ngon miệng lại khá dễ thực hiện, tuy là món nướng thế nhưng không hề bị đen như khi bạn nướng trực tiếp trên lửa đâu nhé. Nếu cuối tuần này bạn đang có dự định tổ chức 1 bữa tiệc nho nhỏ, vậy thì đây sẽ là gợi ý hay vừa giúp bạn không tốn quá nhiều thời gian mà bữa tiệc còn thêm sang rất nhiều.

Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng.
Nguồn: sưu tầm.

0 Response to "Cách làm món bò cuộn nấm nướng giấy bạc"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list