Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm mứt xoài dẻo

Nguyên liệu làm mứt xoài dẻo

2 trái xoài xanh gần chín
1 muỗng canh vôi
100 gr đường
1 muỗng cà phê nước cốt chanh
1 chút xíu muối.

Cách làm mứt xoài dẻo

- Bạn hòa tan vôi với 1.5l nước sạch, khuấy đều rồi để lắng, hớt phần nước trong phía trên là bạn đã được phần nước vôi trong để ngâm xoài làm mứt rồi.

- Xoài bạn xắt thành những miếng dài, không xắt mỏng miếng quá xoài dễ nát khi sên. Bạn cho xoài vào ngâm nước vôi trong khoảng 30 phút rồi lấy ra xả sạch với nước cho hết mùi nồng của vôi.

- Cho đường và muối, nước cốt chanh vào phần xoài đã rửa sạch, để đường, muối tan tự nhiên. Bạn nên chọn chảo không dính để ngâm xoài, chút nữa sẽ sên mứt xoài luôn bằng chảo chống dính nhé!

- Khi đường muối đã tan hoàn toàn, bạn bắt đầu bắc chảo lên bếp để sên mứt xoài dẻo. Đun lửa lớn khoảng 15 phút cho nước đường sôi lên, khi đường bắt đầu cạn dần bạn để lửa thật nhỏ rồi đảo nhẹ nhàng để sên mứt xoài. Sên cho đến khi nào nước đường sánh bám hết vào xoài thì tắt bếp.

Mứt xoài dẻo khá đậm đà hương vị khi được hòa trộn hoàn hảo giữa các vị chua mặn, ngọt thật hấp dẫn. Ngày Tết lành lạnh, nhâm nhi chút mứt xoài dẻo với tách trà nóng bên gia đình, ấm áp biết bao...

0 Response to "Cách làm mứt xoài dẻo"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list