Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm Nama chocolate matcha/ cacao

Bạn nào là tín đồ của socola thì học làm món bánh ngon này nhé! Nama chocolate matcha/ cacao chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Công thức làm Nama chocolate matcha/ cacao

- 200gr chocolate trắng
- 80ml whipping cream ( các bạn mua cái loại 250ml ý nếu ko hay dùng)
- 20g cơm dừa khô( ko có cũng ko sao)
- 35gr bơ nhạt
- 10g bột trà xanh matcha ( 15g nữa để rắc ngoài)

Cách làm Nama chocolate matcha/ cacao

- Dùng 1 cái nồi nhỏ, đổ ít nước vào. Rồi dùng một cái bát sứ to đặt lên miệng nồi( miệng bát to hơn miệng nồi và đáy bát ko chạm nước phía dưới). Đun sôi nước phía dưới, đến khi sờ thử thấy cái bát hơi nóng thì cho whipping cream vào, khuấy nhẹ cho đến khi kem ấm tay, (tầm 60 độ )thì cho 10g bột trà xanh vào, tắt bếp đi. sau do quậy cho đến khi bột tra xanh tan hẳn ra( bột trà xanh hơi khó tan nên chịu khó quấy lâu tý nhé)
-. Cho so cô la trắng đã bào nhỏ vào hỗn hợp, quậy để socola tan ra, thành hỗn hợp mềm mịn, sánh.( trộn kiểu fold đảo từ dưới hất lên trên)
- Khi nào hỗn hợp tan hết vào nhau thì cho nốt bơ vào. Quấy cho bơ tan
-: Cho cơm dừa vào, quấy cho cơm dừa đều.
- Dùng màng ni lông bọc thực phẩm bọc dưới đáy hộp, rồi đổ hỗn hộp socola vào. Cho vào tủ lạnh 1-2h. Lấy ra cắt miếng nhỏ và rây bột matcha (15g ) lên trên. Tuỳ thích ăn đắng hay ko mà rây ít hay nhiều bột nhé!
* Với cacao chocolate các bạn dùng tỉ lệ y hệt, nhưng thay scl trắng bằng đen, thay bột trà xanh bằng bột ca cao ( rẻ hơn nhiều nhé). Ko cho bột cacao vào khi làm mà bột cacao chỉ dùng để rây ở bước cuối thôi nha.
Lưu ý:
1.hỗn hợp phải đong đúng tỉ lệ các bạn nên sắm cái cân mini, ko áng chừng nhé
2. dùng chocolate nguyên chất

0 Response to "Cách làm Nama chocolate matcha/ cacao"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list