Học làm món ngon mỗi ngày

Học làm bánh phu thê

Bánh phu thê (hay được gọi chệch là bánh xu xê hoặc bánh xu xuê) là một loại bánh ngọt cổ truyền của Việt Nam. Cùng sáng tạo món bánh truyền thống thành món tráng miệng ngon nhé!

Chuyện kể rằng khi vua Lý Anh Tông đi đánh trận, người vợ ở nhà thương chồng vất vả đã tự tay vào bếp làm bánh gửi ra cho chồng. Vua ăn thấy ngon, nghĩ đến tình vợ chồng đã đặt tên bánh là bánh phu thê. Ngay này, những ngày đám cưới, giỗ, tết, bánh phu thê luôn có mặt trên bàn thờ tổ tiên như một ước vọng về sự thủy chung.
Bí quyết
Để nước cốt dừa thơm, ngon khi nấu bạn cho thêm lá dứa vào. Khi nước cốt dừa chín, bạn nên để nguội mới dùng thìa múc vào, nếu múc lúc nóng, nước cốt dừa dễ bị vữa, mất ngon.

Nguyên liệu làm bánh phu thê

Vỏ bánh: 100g bột năng, 15g bột nếp, ½ thìa cà phê va ni nước, 15ml dầu ăn, 250ml nước
Nhân: 200g đậu đỏ, 2 cái bánh in, 30g đường
Nước cốt dừa: 200g dừa nạo, 100ml nước, 1 thìa cà phê bột năng, 1 nhúm muối, ½ thìa cà phê va ni nước, ½ thìa cà phê vừng đen

Cách làm bánh xu xê đậu đỏ

Vỏ bánh: Hòa đều các nguyên liệu làm vỏ bánh cho đều. Chảo khô, cho chút dầu ăn vào, đổ lớp bột mỏng.
Khi bột chín, lật vào đĩa đã lót màng thực phẩm, giúp vỏ bánh không bị dính và rách.
Nhân: Đậu đỏ luộc mềm. Sau đó cho đậu đỏ, bánh in bóp vụn, đường vào máy xay nhuyễn rồi đem ra trộn. Kế tiếp, chảo nóng, cho hỗn hợp nhân vào đảo qua.
Trải vỏ bánh lên mặt phẳng, cho nhân vào bọc lại rồi thái thành khoanh.
Nước cốt dừa: Cho nước vào dừa nạo, vắt lấy nước rồi hòa bột năng vào rồi cho lên bếp khuấy sôi đến khi có độ sệt vừa phải, thêm va ni nước, muối rồi tắt lửa.
Cho bánh ra đĩa, rưới nước cốt dừa lên, rắc vừng đen rang lên.

0 Response to "Học làm bánh phu thê"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list