Học làm món ngon mỗi ngày

Thịt bò xào khoai tây kiểu mới

Thịt bò xào khoai tây món ngon cực dễ làm. Cùng chúng tôi học làm món ngon này nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị cho món thịt bò xào khoai tây kiểu mới:

200 gam thịt bò phi lê
300 gam khoai tây vàng
50 gam rau cần tây
20 gam tương cà
1 trái cà chua
2-3 tép tỏi
Gia vị: Dầu ăn, tiêu, đường, nước mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, xốt mayonnaise

Cách làm thịt bò xào khoai tây kiểu mới

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Các bạn bổ làm 6 nhé.
Rau cần tây nhặt và rửa sạch, cắt khúc 4 cm.
rau cần tây
Khoai tây rửa sạch, bổ làm 6. Cho khoai tây và tô cùng với 1/4 muối + 1/4 bột ngọt + 1 muỗng nước, trộn đều và dùng vải mùng bọc bên ngoài và đem hấp chín.
Thịt bò phi lê rửa sạch, thái miếng mỏng và đem ướp với 1/2 tỏi băm + 1/2 hạt nêm + 1/2 đường + 1/4 tiêu + 2 sốt mayonnaise. Trộn đều và ướp chừng 15 phút.
Bắc chảo lên bếp, bạn cho khoai tây đã được hấp chín và áp chảo nhanh và cho ra đĩa. Mục đích của thao tác này là giúp cho khoai tây có 1 lớp vỏ vàng, dai và thơm và khi đun không bị bở nát.
Bạn bắc 1 chảo khác lên bếp, làm nóng 1 ít dầu ăn và phi thơm phần tỏi băm còn lại. Cho thịt bò vào đảo săn, tiếp đến cho khoai tây chiên và cà chua vào đảo đều. Bạn cho 3 muỗng nước + 1 tương cà + 1 sốt mayonnaise + 1 nước mắm và đảo thật đều tay để thịt bò và các loại rau củ ngấm gia vị. Cuối cùng bạn cho thêm rau cần tàu vào đảo đều thêm 1,2 lượt và tắt bếp.
thịt bò xào khoai tây kiểu mới
Bạn dọn món thịt bò xào khoai tây kiểu mới ra đĩa, xếp khoai tây và cà chua xung quanh, cho thịt bò vào giữa. Món ăn này bạn dùng với cơm nóng, ăn cực ngon nhé. Từng miếng thịt bò đặm mềm cùng với dẻo thơm của khoai tây hòa cùng hương liệu rau củ. Một mùi thơm phưng phức cứ như cuốn hút vị giác 1 cách rất lạ và đặc biệt. Đến đây, khi thành phẩm của món ăn đã xong, bạn chợt nhận ra rằng có 1 gì đó khá lạ. Ah! đúng rồi, đó chính là khoai tây và khoai tây chưa hề được gọt vỏ. Phải chăng chúng ta đã quên khi ở thao tác chuẩn bị? Hoàn toàn ngược lại với những gì chúng ta suy nghĩ! Một lớp vỏ khoai không được gọt có chủ đích đem lại cho khoai tây một vị dai ngon rất tuyệt. Và vị dai đó khi hòa hương cùng sốt mayonnaise cùng với thịt bò mềm thơm sẽ khiến cho món ăn trở nêm ngon thơm hơn bao giờ hết.

0 Response to "Thịt bò xào khoai tây kiểu mới"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list