Học làm món ngon mỗi ngày

Cách làm gỏi gà với dưa chuột cực ngon

Gỏi gà với dưa chuột cực ngon lại cực dễ làm là món ăn được nhiều gia đình lựa chọn đãi khách. Cùng chúng tôi học làm món ngon này nhé!

Nguyên liệu làm gỏi gà với dưa chuột

300 g thịt gà, 1 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột, rau húng bạc hà (hoặc húng lủi), lạc rang, nước mắm, đường, sa tế, chanh, dấm, gừng, muối.


Cách làm gỏi gà với dưa chuột cực ngon

- Thịt gà rửa sạch, luộc vừa chín. Để luộc gà ngon, lưu ý khi luộc nhớ cho một chút muối, một củ gừng rửa sạch đập dập để thịt được đậm đà. Lúc nước sôi, nhớ vặn bếp nhỏ lửa để thịt chín hẳn bên trong mà không bị nứt da bên ngoài. Kinh nghiệm cho thấy gà luộc vừa chín sẽ bốc mùi thơm của thịt và có thể xiên được đũa ngang qua miếng thịt.

- Chờ miếng thịt nguội đem xé phay.

- Dưa chuột, cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi. Trộn vào đó vài hạt muối, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê dấm, để khoảng 10 phút cho thấm. Dùng tay vắt dưa chuột và cà rốt cho thật ráo nước.

- Hòa tan một thìa canh nước mắm và một thìa canh đường, vắt vào đó nửa quả chanh, thêm một chút ớt và sa tế, rưới đều nước vào hỗn hợp thịt - cà rốt - dưa chuột. Cho húng bạc hà đã thái nhỏ vào, trộn đều. Nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn. Cuối cùng, rắc lạc rang đã giã sơ lên trên.

- Món gỏi gà với dưa chuột có thể ăn riêng hoặc kèm với bánh phồng tôm cực ngon
Nguồn: món ngon mỗi ngày

0 Response to "Cách làm gỏi gà với dưa chuột cực ngon"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list