Học làm món ngon mỗi ngày

Thịt viên chiên xì dầu - món ngon đưa cơm ngon khó cưỡng

Món thịt viên chiên đã khá quen thuộc với bạn rồi đúng không nào! Thế nhưng hôm nay, sự kết hợp mới mẻ về nguyên liệu sẽ đem đến cho bạn món thịt viên rim xì dầu cực hấp dẫn, cuốn hút mọi vị giác ngay lần thưởng thức đầu tiên đấy nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món thịt viên rim xì dầu:

500 gam thịt ba chỉ
150 gam củ mã thầy
1 nhánh gừng, 1 củ hành khô, 2 cây tỏi tây (bạn lấy phần thân trắng thôi nhé)
2 quả trứng, 1 hoa hồi, 1/2 củ hành tây
1 chén nước dùng gà, 1/2 cafe bột năng
Gia vị: Muối, đường, xì dầu (nước tương), tiêu, rượu

Các bước thực hiện để có món thịt viên chiên rim xì dầu ngon mê mẩn:

Củ mã thầy bạn đem gọt vỏ và băm nhỏ.
– Gừng, hành cạo vỏ, băm nhỏ. Tỏi tây bạn lấy phần thân trắng, rửa sạch và cắt khúc chừng 2 cm.
– Hành tây bóc vỏ, thái nhỏ.
Thịt ba chỉ bạn đem thái nhỏ, băm nhỏ. Ứơp thịt băm với hành, gừng băm nhỏ chừng 15 phút cho ngấm gia vị.
Là nguyên liệu phổ biến góp mặt trong nhiều món ngon, từ những món luộc, món cuốn đến những món nướng mê vị. Với thịt ba chỉ bạn còn thực hiện cả món kho vô cùng hấp dẫn nữa, một trong số đó là món thịt ba rọi kho khoai sọ. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện món ngon này ra sao, bạn hãy ghé qua bài viết, tham khảo công thức hay để đa dạng hơn thực đơn yêu thích gia đình mình nhé.
Sau thời gian ướp bạn cho trứng vào đánh đều với thịt băm. Để món thịt viên thêm đậm đà, bạn nêm thêm 1/2 cafe muối, 1 cafe đường, 1 chút rượu và 1/2 cafe bột năng vào trộn đều.

Tiếp đến là cho củ mã thầy + hành tây vào trộn chung với hỗn hợp thịt băm. Sau khi trộn đều bạn tiến hành viên thịt băm thành các viên tròn đều nhau.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo và làm nóng. Thả từng viên thịt viên vào chảo, để lửa vừa cho đến khi những viên thịt này chuyển sang màu vàng đều thì bạn gắp ra đĩa có lót lớp giấy thấm dầu.

Bắc 1 nồi khác lên bếp, bạn cho 45 ml xì dầu + hoa hồi + tỏi tây + 1 chút nước nóng + nước dùng gà + thịt viên + 1 chút tiêu. Đun sôi rồi hạ nhỏ lửa và đun đến khi nước trong nồi hơi sệt lại thì tắt bếp.

Cho món ăn ra đĩa, trang trí cùng 1 ít rau thơm vậy là 1 món rim ngon hấp dẫn đã sẵn sàng góp mặt bên bữa ăn gia đình bạn rồi. Sự kết hợp độc đáo giữa vị thơm, giòn của thịt viên chiên với vị ngọt thanh mát của củ mã thầy, ngòn ngọt hành tây và còn cả vị thơm của hoa hồi, phảng phất 1 chút hương gừng đầy quyến rũ nữa. Đó và vị khi thưởng thức còn về màu sắc bạn đã “quá ưng” để thêm điểm cộng rồi đúng không :D

Để món thịt viên thêm ngon bạn nên chiên ngập dầu, 1 cách để vừa tiết kiệm thời gian và cả dầu ăn nữa là bạn sử dụng chảo sâu lòng nhé. Lưu ý nho nhỏ nữa là không nên viên thịt quá to bởi sẽ làm tăng thời gian là chín thịt đấy nhé.

Ngoài món ngon này, một món hay dành tặng bạn để thêm sắc ngày nghỉ lễ đó là món tôm rang muối kiểu mới, với vị thơm thơm đậu xanh, món ăn này sẽ làm xiêu lòng bất kì ai đã một lần thưởng thức.

Chúc các bạn thực hiện thành công và thêm nhiều bữa ăn ngon miệng với thịt viên rim xì dầu mà mình giới thiệu hôm nay.

0 Response to "Thịt viên chiên xì dầu - món ngon đưa cơm ngon khó cưỡng"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list