Học làm món ngon mỗi ngày

Hướng dẫn làm Snack bằng đậu phụ

Cuối tuần với SNACK ĐẬU PHỤ nhé các mẹ. Giòn, thơm, dễ làm, rất hợp với những ai sống ở quê mà k thể mua dc các nguyên liệu khó như em! Tổng chi phí chắc tầm 10k.

Nguyên liệu gồm: 

  • 100g bột mì, 
  • bìa đậu phụ tầm 200g, 
  • chút xíu muối; 
  • 30g đường, 
  • nước cốt dừa và thìa sữa tươi, vừng đen.

Cách làm

Nếu k có nước cốt dừa cũng k sao, sữa thì lấy trong hộp sữa tươi của con loại k màu nhé. Vì cơ bản đậu phụ khá nhiều nước rồi nên chúng ta cho sữa vào sau thôi nếu thấy khô.

Trộn bột, đậu, đường, muối, cốt dừa vào với nhau. Ngào thật đều và dẻo. Cho thêm tí sữa nếu khô. Đợi nó dẻo quánh các mẹ cho vào cái bát, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại ủ trong 30' hoặc 20' thôi cho nhanh được ăn.

Sau khi bỏ bột ra, trải lớp bột áo xuống dưới, cán mỏng hỗn hợp bột ở trên ra. Dùng mặt thớt phẳng, và vì em k có dụng cụ cán bột nên em dùng vỏ chai rượu vodka.
Dàn thật mỏng thì rắc lớp vung đen lên trên, tiếp tục cán bột để vừng bám vào bột. Xoa bột vào dụng cụ cán cho đỡ dính nhé. Lật mặt còn lại chả miếng bột, cũng rắc vừng và làm tương tự.

Cán xong các mẹ dùng mũi dao nhọn cắt thành hình gì thì hình, cứ thích thế nào cắt như vậy cho sáng tạo. Em là vụng nên chữ nhật còn ra hình thang kìa.

Dùng nồi chiên thì nên dùng loại nhỏ, cho mỡ sẽ k tốn vì bât buộc chiên ngập dầu. Lửa nhỏ thôi nha, màu vàng vàng vớt ra điax và nhớ trải lớp giấy thấm dầu hoặc giấy ăn cho đỡ ngán nhé.
Thế thôi mừ, ai cụng làm dc hết ấy. Hì

Nguồn : ‎Hạnh Nguyễn‎ / Nấu ăn - Chơi hoa - Handmade

0 Response to "Hướng dẫn làm Snack bằng đậu phụ"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list