Học làm món ngon mỗi ngày

Đuôi heo ngâm mắm

Đuôi heo ngâm mắm có vị chua ngọt kết hợp giòn mềm mang lại cho người ăn cảm giác ngon lạ miệng rất hấp dẫn, cộng thêm cách làm đơn giản nên được nhiều chị em lựa chọn.

Chuẩn bị nguyên liệu: 

600 gram đuôi heo, 2 cây sả, 1/3 củ hành tây, 1 nhánh gừng, 1 thìa bột canh, 60 gram đường, 1 thìa bột ớt, 60 ml giấm, 100 ml nước mắm, 50 ml nước sôi để nguội, 1 ít tiêu sọ, 1 quả ớt sừng, 1 bát nước đá lạnh.


Hướng dẫn cách làm: 

Trước tiên bạn dùng dao cạo rửa thật sạch đuôi heo, nhổ hết lông nếu có sau đó rửa sạch đuôi heo với một thìa giấm, muối cho hết mùi hôi. Chặt đuôi heo thành các khúc vừa ăn.


Hành tây thái miếng to, gừng thái miếng mỏng, đem một cây sả đập dập thái khúc, cây sả còn lại đem thái lát mỏng, ớt sừng thái lát mỏng.


Bạn đổ nước vào nồi đun sôi thì cho gừng, sả đập dập, hành tây, 1 thìa bột canh vào nồi sau đó mới cho đuôi heo vào cùng, luộc cho tới khi đuôi heo chín là được.


Vớt đuôi heo ra một bát tô có đựng nước đá lạnh, ngâm 10 phút cho nguội hoàn toàn sau đó bạn vớt ra để ráo nước.


Pha hỗn hợp nước mắm, bạn cho nước mắm, giấm, đường, nước đun sôi để nguội vào một cái bát và khuấy đều cho đường tan hết. Tiếp theo cho sả thái lát, ớt, tiêu sọ, bột ớt và khuấy đều nguyên liệu.


Cuối cùng bạn cho đuôi heo vào một hộp thủy tinh hoặc sứ sau đó đổ bát nước mắm sả vừa pha vào cùng, đậy nắp và ngâm một ngày là có thể thưởng thức.


Món đuôi heo ngâm mắm vị kết hợp chua cay mặn ngọt ăn rất hấp dẫn, có thể dùng làm đồ nhắm với bia nhâm nhi xem đá bóng trong các bữa tối mùa World Cup.

0 Response to "Đuôi heo ngâm mắm"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list