Học làm món ngon mỗi ngày

Trứng cút rim me hấp dẫn cho trẻ nhỏ


Món trứng cút rim me có vị thơm ngon lạ miệng, nhiều trẻ em thích vì có nước sốt me, rất hợp làm trong bữa tối cho gia đình thưởng thức.



Nguyên liệu làm món trứng cút sốt me: 

300 gram trứng cút, 1,5 thìa nước cốt me, 2 thìa đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa tương ớt, 1/2 thìa cà phê tiêu, 1 thìa vừng trắng rang chín, 2 nhánh hành lá, 1/2 củ tỏi, 1,5 thìa nước mắm, muối, 3 thìa nước, dầu ăn.


Sơ chế nguyên liệu:

Luộc trứng cút: Bạn đem rửa sạch trứng cút sau đó đổ nước vào nồi và cho trứng cút vào cùng, đun sôi thì để lửa nhỏ vừa và luộc cho trứng chín sau đó vớt ra cho vào chậu nước lạnh, ngâm trứng 10 phút rồi đem bóc sạch vỏ và dùng giấy thấm cho khô ráo. Hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ, tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ.


Pha hỗn hợp nước sốt me: Bạn cho nước cốt me, đường, nước mắm, tương ớt, hạt nêm, tiêu, 3 thìa nước, 1 xíu muối rồi khuấy đều cho đường tan hết là được.


Các bước làm món trứng cút sốt me:

Chiên trứng cút: Cho nhiều dầu vào chảo rồi đun cho dầu đủ nóng sau đó cho trứng cút vào chiên, đảo đều và chiên cho tới khi phần vỏ trứng cút hơi se lại thì vớt ra, để ráo dầu. Không nên chiên trứng cút quá lâu sẽ làm cho vỏ trứng bị dai mất ngon.


Đặt chảo sạch lên bếp cùng với 1 thìa dầu ăn, tiếp theo bạn cho tỏi băm và phi cho thơm mới đổ bát nước sốt me vào cùng, lắc nhẹ chảo và đun cho hỗn hợp nước sốt sôi lên. Lúc này bạn cho tất cả trứng cút vào cùng và đảo đều, rim cho nước sốt me ngấm đều vào trứng và nước sốt có độ sền sệt thì cho hành lá lên trên và tắt bếp.


Xúc trứng cút sốt me ra đĩa rồi rắc thêm một chút vừng trắng rang chín lên trên, ăn cùng với cơm rất ngon miệng. Với hương vị chua ngọt mặn nhẹ hài hòa, hấp dẫn bất cứ ai khi thưởng thức, đặc biệt là trẻ nhỏ.

0 Response to "Trứng cút rim me hấp dẫn cho trẻ nhỏ"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list