Học làm món ngon mỗi ngày

Salad dưa chuột chua cay


Salad dưa chuột chua cay (dưa leo) là món ăn không thể thiếu trong những bữa tiệc gia đình, ưu điểm vừa dễ làm lại giúp chống ngán khi ăn kèm với các loại thịt nướng, thịt kho.

Chuẩn bị nguyên liệu:

 Vài quả ớt sừng, 1 củ tỏi, 30 ml giấm, chút bột bắp, 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, nước lọc, 3 quả dưa chuột (dưa leo).


Hướng dẫn cách làm: 

Tỏi và ớt bạn băm nhỏ cho vào nồi, thêm đường, một xíu nước lọc, nước mắm, giấm sau đó khuấy đều cho đường tan hết. Bật bếp nấu cho hỗn hợp nước mắm sôi, trong khi đó bạn hòa tan bột bắp với một ít nước sau đó chế từ từ vào hỗn hợp nước mắm đang nấu, đun cho sôi trở lại là tắt bếp. Để cho nguội ta được hỗn hợp sốt mắm cay.


Dưa chuột bạn đem rửa sạch, rồi ngâm nước muối loãng 15 phút. Sau khi bỏ ra, bạn lau khô và dùng nạo bào thành từng lát mỏng.


Tiếp theo bạn hãy cuộn tròn từng lát dưa chuột lại, có thể đặt một chiếc đũa ở đầu miếng dưa chuột để cuộn cho dễ, sau đó bạn xếp ra đĩa cho đẹp mắt.


Cuối cùng, bạn chỉ việc múc nước sốt mắm cay rưới lên trên là hoàn thành món ăn.


Món salad dưa chuột chua cay rất hiệu quả trong các buổi tiệc gia đình giúp món ăn không bị ngán, hoặc bạn có thể chọn làm trong các bữa tiệc cuối năm. 

0 Response to "Salad dưa chuột chua cay"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list