Học làm món ngon mỗi ngày

Cách nấu nghêu hấp Thái đơn giản mà thơm ngon bất ngờ

Nghêu hấp Thái là món ăn vặt, ăn chơi được rất nhiều người ưa thích. Nếu muốn biết cách làm món này ngay tại nhà thì cùng đọc tiếp bài viết nhé.



Nghêu hấp Thái là món ăn vặt, ăn chơi bình dân nhưng hương vị lại không hề thua kém một món ăn đắt tiền nào khác. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản trong nhà như me, sả và các gia vị thông thường khác là bạn đã có thể làm ra một nồi nghêu hấp Thái thơm ngon chuẩn vị như tiệm, mà lại còn rẻ hơn nhiều nữa!

Nguyên liệu

1kg nghêu
50g me
3 nhánh sả
Tỏi ớt, sả băm nhuyễn
Rau răm ăn kèm
Gia vị thông thường: Đường, hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, tương ớt

Cách thực hiện

Bước 1:

Nghêu mua về bạn rửa sạch sau đó ngâm nghêu trong nước thả vào vài trái ớt đập dập trong khoảng 30 phút (hoặc dùng nước vo gạo cũng được) cho nghêu nhả bớt cát, bụi bẩn.



Bước 2:

Sả cây rửa sạch, cắt khúc và đập dập. Rau răm rửa sạch, để ráo.



Bước 3:

Cho 500ml nước ấm vào để ngâm me, nhớ dùng muỗng dằm me để me ra hết chất chua sau đó bạn lọc lấy nước cốt. Kế đó bạn pha nước me với 3 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng cà phê hạt nêm và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, khuấy đều cho hỗn hợp tan hết.

Bước 4:

Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi, dầu nóng thì cho tỏi, ớt, sả băm vào phi thơm. Khi tỏi đã vàng thì rút phần hỗn hợp nước me vừa pha vào khuấy đều rồi cho sả cắt khúc vào, nước vừa sôi thì cho hết nghêu vào và đóng nắp lại nấu khoảng 5 phút.



Bước 5:

Sau 5 phút bạn mở nắp ra đảo nghêu thêm một lần nữa và nấu cho nghêu há miệng hết, nêm nếm lại cho vừa ăn là được.
Thưởng thức






Cho nghêu ra tô rồi cho lên một ít rau răm và thưởng thức thôi nào!

0 Response to "Cách nấu nghêu hấp Thái đơn giản mà thơm ngon bất ngờ"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list