Học làm món ngon mỗi ngày

Hướng dẫn làm pate gan heo thơm ngon béo ngậy

Pate gan heo là món ăn quen thuộc thường được ăn kèm bánh mì và xôi trong bữa sáng. Bạn có thể tự làm món này bằng các bước đơn giản, vừa thơm ngon lại đảm bảo sạch sẽ.


Chuẩn bị nguyên liệu: 

150 gram gan heo, 250 gram thịt lợn xay, 1 củ tỏi, 2 củ hành khô, 1/2 củ hành tây, 1 thìa bơ, 2 lát bánh mì sandwich, 1 thìa tiêu đen, 1 thìa nước mắm, 1 miếng phô mai, 1 miếng mỡ gáy, 1 thìa đường, 1 thìa dầu hào, 1 thìa rượu trắng, 1 bát con sữa tươi, muối hoặc bột canh.


Hướng dẫn cách làm:

 Gan heo sau khi mua về bạn đem rửa sạch rồi thái miếng mỏng cho vào bát to, đổ sữa tươi ngập gan và ngâm khoảng 20 phút để khử độc gan. Sau 20 phút, bạn đổ ra sả lại cho sạch và để ráo nước.



Bánh mì bạn xé vụn ra thành miếng nhỏ, rồi cho vào bát sau đó rưới một ít sữa tươi lên bánh mì sao cho bánh mì đủ ướt.



Hành tây bạn thái hạt lựu, hành khô và tỏi đem băm nhỏ, mỡ gáy bạn đem thái miếng mỏng to bản, vừa ăn.



Đặt chảo lên bếp rồi cho bơ vào, khi bơ tan chảy bạn tiếp tục cho hành, tỏi băm vào phi cho thơm mới cho hành tây vào xào sơ qua. Tiếp theo bạn cho gan lợn vào xào cùng, đảo đều rồi nêm chút nước mắm, bột nêm, bột canh, tiêu đen, đường, dầu hào, rượu trắng và đảo đều xào cho gan chín là tắt bếp, để cho nguội bớt.



Bạn đổ tất cả nguyên liệu vừa xào vào máy xay, thêm thịt xay, phô mai, bánh mì xé vụn rồi đậy nắp và xay nhuyễn hỗn hợp.



Bạn trải một lớp mỡ gáy lên khuôn rồi đổ hỗn hợp thịt vừa xay vào khuôn, dàn đều cho bằng phẳng, sau cùng xếp một lớp mỡ gáy nữa lên trên cùng. Đem hấp khoảng 3-4 tiếng cho tới khi pate gan chín mềm là hoàn thành.



Nếu muốn pate gan heo thơm ngon hơn nữa, bạn có thể cho vào lò nướng thêm 15 phút cho phần mỡ xém cạnh vị sẽ càng ngon đậm. Pate gan heo có thể kẹp với bánh mì, ăn với xôi nóng hoặc cơm đều hợp.

0 Response to "Hướng dẫn làm pate gan heo thơm ngon béo ngậy"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list