Học làm món ngon mỗi ngày

Bí quyết chiên cá giòn không bị dính chảo

Khi chiên cá đôi lúc bạn sẽ gặp phải tình trạng cá bị tróc da, cháy xém phần da khiến phần thịt cá không còn giòn mà cứ mềm nhũn. Nhìn món ăn như vậy sẽ cảm thấy mất ngon. Tuy nhiên nếu vậy chắc chắn bạn đã quên mất một số mẹo trước khi làm chiên cá rồi. Cùng xem qua bài viết và thực hiện để xem nó có đúng như vậy không nhé!

1.Thấm sạch nước ở trên thân cá

Nước dính trên cá là một trong những tác nhân gây ra việc khi chiên cá bạn bị dầu bắn ra ngoài. Không những vậy nó sẽ ảnh hưởng khiến bạn chiên cá không được giòn. Để khắc phục tình trạng này thì trước khi chiên cá bạn nên lấy giấy thấm hết nước trên thân rồi mới bỏ vào chiên.


2. Làm lớp áo cho cá

Trước khi chiên bạn có thể lấy một chút bột mì rắc lên toàn bộ cá. Lớp bột mì này sẽ giúp cá đỡ dính chảo, khi chiên sẽ làm miếng cá giòn nhanh và lâu hơn. Một lưu ý nhỏ là bạn nên làm thao tác này trước khi chuẩn bị chiên chứ không làm quá sớm sẽ khiến nước từ cá ngấm vào lớp bột, cá khi chiên sẽ khá rán.


3.Chiên phần da cá trước, rồi mới lật đều các mặt

Cho dầu sôi rồi bạn thả cá vào chiên, tuy nhiên nên chiên phần da trước rồi mới trở đều mặt. Đối với những loại cá mà bạn lóc xương cũng chiên da cá trước rồi mới đến chiên phần thịt cá sau.


4.Áp chảo cá

Được các đầu bếp trên thế giới truyền lại, với cách áp chảo này sẽ làm cá chín đều mà không bị nát, ngoài ra còn tạo độ giòn, săn chắc cho cá. Lưu ý là cho một ít dầu vào, sau khi cho cá vào thì bạn áp cá sát chảo dầu. Rồi sau khi mặt đó chín vàng thì lại trở qua mặt khác. Cách này sẽ khiến cá không bị tanh và bị dính. Món ăn sẽ ngon hơn vì ít dầu mỡ.


5.Không nên chiên nhiều cá cùng một lúc

Việc chiên cá quá nhiều sẽ làm nguồn nhiệt để chiên cá bị thiếu khiến cá không chín đều và dễ bị cháy. Một mẹo nhỏ là trước lúc chiên bạn cho thêm một chút muối vào dầu thì dầu sẽ không bắn ra ngoài.


6.Cắt nhiều khía trên lưng cá

Việc cắt nhiều khía trên lưng cá sẽ khiến dầu được thấm sâu và tạo độ giòn cho miếng cá giúp cá chín đều, từ thịt cá được khía thì bung ra đẹp mắt.



Những mẹo này sẽ giúp bạn có những bí quyết để chiên cá giòn, không bị dính chảo. Lưu lại bí kíp để thực hiện ngay nhé!

1 Response to "Bí quyết chiên cá giòn không bị dính chảo"

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list