Học làm món ngon mỗi ngày

Biến tấu rau củ luộc thành món ngon bắt mắt, thanh mát ngày hè

Súp lơ, su su, đậu Hà Lan... là những loại rau củ quen thuộc thường ngày. Với vài cách trang trí đơn giản, món ăn dân dã trở nên hấp dẫn, mát mắt hơn trong ngày nóng.



Thực đơn 4 mùa cho gia đình không thể thiếu món rau củ. Vào mùa hè oi nóng, nhiều gia đình thường lưa chọn hình thức luộc hoặc nấu các loại rau củ, vừa dễ ăn lại không bị nóng. Món rau cải chip luộc đơn giản, chỉ cần sắp xếp khéo léo một chút, bạn sẽ có đĩa rau mát mắt thưởng thức ngày nóng.



Bạn có thể kết hợp đĩa rau thêm hấp dẫn với cà rốt và đậu cô ve. Cà rốt tỉa hoa, đậu cô ve thái vát đẹp mắt, bạn lưu ý sau khi luộc đậu sôi, nhớ mở vung và vớt liền tay để tránh bị ngả màu vàng, mất thẩm mỹ.



Bạn nên chọn nhiều loại rau trong bữa ăn để đáp ứng khẩu vị từng thành viên trong gia đình. Trong hình là cách trang trí đẹp mắt từ 3 loại rau gồm súp lơ, bí xanh và đậu cô ve.



Quả lặc lè là loại rau xanh còn khá xa lạ với nhiều người. Lặc lè luộc có vị ngọt dễ ăn, giòn sần sật, chấm muối vừng sẽ hợp vị.



Su su luộc cũng là món dễ ăn, thanh mát trong ngày hè. Bạn dành chút thời gian gọt su su đẹp mắt, món luộc nhàm chán sẽ dễ nhìn, ngon mắt, kích thích vị giác hơn.


Đậu bắp không chỉ là đồ ăn kèm trong món nướng, củ này có thể luộc lên, đậm vị ngọt thanh dễ ăn. Đậu bắp luộc chấm nước tương, nước mắm hay muối vừng đều phù hợp.


Bạn có thể tham khảo cách trang trí đĩa súp lơ, cà rốt và su su như hình để đĩa rau luộc thêm hấp dẫn trong bữa tối. Với cách trang trí bắt mắt, các món rau sẽ không còn là nỗi sợ hãi với trẻ nhỏ.


Bông súp lơ trắng luộc, cà chua bi và dưa chuột bao tử là sự kết hợp thú vị cho đĩa rau trong thực đơn.


Rau cải ngọt là món ngon nhiều người ưa thích. Bạn có thể luộc hoặc xào tùy ý. Khi cắt rễ, bạn nên cắt đều, để rau có độ dài bằng nhau, đẹp mắt.

0 Response to "Biến tấu rau củ luộc thành món ngon bắt mắt, thanh mát ngày hè"

Đăng nhận xét

Like and Share để ủng hộ Học Làm Món Ngon nhé các bạn. Thân!

Friends list